Nổ khí gas tại hàng nướng ở Trung Quốc, ít nhất 31 người thiệt mạng, 7 người bị thương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối qua ngày 21/6, tại một nhà hàng thịt nướng ở quận Hưng Khánh, thành phố Ngân Xuyên, khu tự trị Ninh Hạ, Trung Quốc xảy ra một vụ nổ khí gas gây thương vong nặng nề. Hôm nay ngày 22/6, chính quyền Trung Quốc thông báo có 31 người chết và 7 người bị thương trong vụ tai nạn trên.

Tân Hoa Xã ngày 22/6 đưa tin, vào khoảng 8h40 tối ngày 21/6, một vụ rò rỉ khí gas xảy ra tại Nhà hàng đồ nướng Phú Dương trên đường Dân Tộc, quận Hưng Khánh, thành phố Ngân Xuyên, khu tự trị Ninh Hạ đã khiến 38 người thương vong. Trong đó có 31 người chết và 7 người bị thương (1 người bị thương nặng, 2 người bị bỏng vừa, 2 người bị thương nhẹ và 2 người bị kính làm trầy xước).

Nhiều video đăng tải trên mạng cho thấy ngọn lửa bùng phát từ một nhà hàng thịt nướng và bốc lên dữ dội, khói đen nghi ngút, mảnh thủy tinh văng khắp nơi trên đường... tạo nên một cảnh hỗn độn. Một người đàn ông bị thương cho biết: “Nó đột nhiên phát nổ và tôi không biết chuyện gì đã xảy ra”.

Tờ Dawan News phỏng vấn một người hàng xóm vào khoảng 10h20 tối ngày 21/6 cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 8h30 tối và có người bị thương, hiện cả con đường đã bị phong tỏa, “Cửa hàng của tôi cũng bị mất điện rồi, không rõ nguyên nhân cụ thể của vụ nổ".

Theo người dân tại hiện trường, bình gas ở tầng 1 của nhà hàng thịt nướng phát nổ trước, sau đó đường ống dẫn gas ở tầng 2 phát nổ theo, cầu thang bộ giữa các tầng cũng bị nổ tung.

Về vụ nổ trên, giới chức địa phương cho biết, đến khoảng 9h20 tối cùng ngày ngọn lửa tại hiện trường đã được dập tắt. Tính đến 2h sáng ngày 22/6, đã tìm thấy 38 người tại hiện trường và tất cả đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Một nhân chứng tại hiện trường là một nhân viên giao hàng nói với The Epoch Times rằng: "Khi tôi chạy đi giao hàng thì nó phát nổ. Tôi thấy một người qua đường, quần áo ở thân trên của anh ta bị xé toạc, ở ngay chỗ cửa ra vào. Chắc phải có hơn chục chiếc xe cứu thương, có lẽ mất 2 - 3 tiếng đồng hồ mới đưa hết [người bị thường] đi. Lúc đó cảnh sát tới rồi, cảnh sát giao thông phong tỏa tất cả các con đường”.

Anh này cho biết, lúc đó đang là giờ ăn uống cao điểm, cửa hàng rất đông khách. Anh nghe thấy hai tiếng nổ, lớn đến mức cách xa 700 - 800 mét cũng có thể nghe thấy. Anh nói, "Chúng tôi không dám đến gần, sợ lại có một vụ nổ khác".

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nổ khí gas tại hàng nướng ở Trung Quốc, ít nhất 31 người thiệt mạng, 7 người bị thương