Phạt 4 triệu đồng nữ tài xế lái ô tô để bé trai ngồi trên mui xe

Giúp NTDVN sửa lỗi

Điều khiển xe ô tô 5 chỗ lưu thông trên quốc lộ 1 và để bé trai ngồi vắt vẻo trên mui xe, nữ tài xế bị phạt nguội 4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Ngày 16/7, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chị L.T.D. (31 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) với hành vi điều khiển ô tô BKS 63A-171.71 chở người ngồi trên mui xe. Với lỗi này, chị D. bị phạt 4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Trước đó, vào chiều 14/7, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip dài khoảng 40 giây, ghi lại cảnh một bé trai ngồi trên mui xe trong khi chiếc xe đang lao đi trên quốc lộ 1.

Người quay đoạn clip là anh H. (ngụ TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Anh H. cho biết, đoạn clip này do chính anh quay vào khoảng 14h ngày 13/7 trên quốc lộ 1, đoạn qua TP. Mỹ Tho.

Theo anh H., vào thời điểm trên, khi anh đang đi trên đường thì bất ngờ thấy một bé trai khoảng 10 tuổi từ bên trong xe 63A-171.71 chui lên cửa sổ trời rồi ngồi vắt vẻo trên mui xe khi chiếc xe đang lao đi trên quốc lộ 1, theo hướng từ ngã tư Đồng Tâm về vòng xoay Trung Lương.

Thấy vậy, anh H. đã quay lại và gửi cho bạn đăng lên mạng xã hội nhằm cảnh báo tình trạng tham gia giao thông quá nguy hiểm.

Sau khi nhận được thông tin, Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang đã tiến hành xác minh và xác định chủ sở hữu chiếc xe trên là ông L.V.S (57 tuổi, ngụ xã Đông Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

Ông S. cho hay, xe ô tô trên do con gái là chị L.T.D mượn và trực tiếp điều khiển. Chị D. cũng đã thừa nhận hành vi điều khiển xe chở theo bé trai N.T.A (12 tuổi) và để bé T.A. ngồi trên mui xe khi đang lưu thông trên quốc lộ 1.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Phạt 4 triệu đồng nữ tài xế lái ô tô để bé trai ngồi trên mui xe