Quảng Nam: Tảng đá 4 tấn đè sập nhà dân giữa trưa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau tiếng nổ lớn, một tảng đá nặng gần 4 tấn lăn từ trên đồi xuống làm sập nhà của người dân ở huyện miền núi Quảng Nam. Đáng nói, thực trạng này đã diễn ra nhiều năm qua khiến người dân địa phương đã phải sống trong thấp thỏm, sợ hãi.

Ngày 15/3, một vụ nổ mìn tại khu vực tổ 4 Tổ dân phố Thạnh Mỹ 2, thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Nam Giang, Quảng Nam) đã khiến một tảng đá nặng gần 4 tấn rơi xuống làm sập nhà dân. Rất may không có thiệt hại về người.

Thông tin ban đầu, anh Nguyễn Minh Sơn (ở tổ dân phố Thạnh Mỹ 2) cho biết, vào khoảng 11h cùng ngày, anh có nghe tiếng nổ mìn, khoảng 15 phút sau một tảng đá lớn lăn trên đỉnh đồi xuống trúng ngay nhà anh. Rất may, thời điểm đó cả gia đình anh không ai ở nhà. Tảng đá này dài khoảng 2 m, cao 1,3 m và nặng khoảng 4 tấn.

Anh Sơn cho biết thêm, địa điểm nổ mìn cách nhà anh khoảng 600 mét. Nhưng do khu vực nổ mìn nằm trên đồi núi cao, khiến tảng đá văng từ trên đồi rơi trúng vào nhà anh.

Ngoài ra, trong khu vực đất sản xuất của anh Sơn tại thời điểm đó có 2 khối đá kích thước 1,8x1,6x1,8m gây ảnh hưởng đến cây trồng của gia đình anh Sơn và các hộ gia đình lân cận khác.

Cũng theo anh Sơn, thời gian gần đây, cứ vào khoảng 11 giờ trưa là Nhà máy xi-măng Xuân Thành lại nổ mìn khiến người dân hoang mang, lo lắng, bất an.

Ngoài ra, đây là khu vực thường xuyên có đá lăn mỗi khi nổ mìn, người dân và chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Vì vậy, gần 60 hộ dân chung quanh khu vực này vẫn nơm nớp lo sợ mỗi khi nghe tiếng mìn nổ.

Trước đó, sau khi người dân kiến nghị nhiều lần, chính quyền địa phương đã xây bờ kè ở phía sau để ngăn ngừa đá lăn xuống nhà dân. Tuy nhiên, lần này đá đã rơi qua cả bờ kè và lao xuống nhà dân.

Việt Nam Xã hội

Quảng Nam: Tảng đá 4 tấn đè sập nhà dân giữa trưa