Kỳ lạ tảng đá đứng im giữa dốc suốt 1.300 năm không đổ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hiện tại, chưa ai có thể giải thích được sự kỳ lạ của tảng đá khổng lồ ở Ấn Độ nằm nghiêng 45 độ trên sườn dốc suốt 1.300 năm qua.

Tọa lạc tại Mahabalipuram, một thị trấn tại quận Kancheepuram thuộc bang Tamil Nadu ở miền nam Ấn Độ, tảng đá có đường kính 5m, cao 6m và nặng khoảng 250 tấn nằm chênh vênh trên một mặt đồi nghiêng 45 độ với điểm chạm đất cực nhỏ, chỉ khoảng 1,2m, so với khối lượng khổng lồ của nó.

Người dân nơi đây đặt tên cho tảng đá là Vaanirai Kal, tuy nhiên nó được biết đến nhiều nhất dưới cái tên Kishna’s Butter Ball – Viên Bơ của thần Kishna, miêu tả về một món ăn yêu thích của thần Kishna bị rơi từ trên trời xuống.

Với độ nghiêng của sườn đồi và diện tiếp xúc phía dưới rất hẹp, trông có vẻ chỉ cần một cái đẩy nhẹ là lăn xuống dưới, thế nhưng tảng đá này đã tồn tại hơn 1.300 năm dưới thời tiết nắng mưa, sương gió mà vẫn không hề dịch chuyển.

Trong lịch sử, đã có nhiều người từng muốn thay đổi nguyên trạng của tảng đá. Người đầu tiên là vua Narasimhavarman, người cai trị miền Nam Ấn Độ từ năm 630 đến năm 668 trước Công nguyên.

Tới năm 1908, vì lo lắng cho cuộc sống của những người dân sống ở thị trấn dưới chân đồi nên Thống đốc Arthur Lawley đã tìm cách di chuyển tảng đá. Tuy nhiên, 7 con voi được ông sử dụng cũng không làm tảng đá xê dịch dù chỉ một chút.

Không ai biết tảng đá này được hình thành như thế nào và tại sao nó lại “yên vị” ở một tư thế “có một không hai” như vậy. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra, từ khoa học đến tâm linh để lý giải cho hiện tượng kỳ lạ này.

Cũng có người cho rằng các vị Thần đã đặt tảng đá xuống Trái Đất như một minh chứng cho sức mạnh của mình, hoặc đây cũng có thể là những gì mà sinh vật ngoài hành tinh đến thăm Trái Đất đã để lại từ hàng ngàn năm trước.

Sự đứng im kỳ lạ trên dốc nghiêng đã làm tảng đá trở thành một địa điểm du lịch thú vị thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm. Người dân sống ở khu vực này cho rằng, chụp ảnh dưới tảng đá giống như một thử thách với mạng sống của mình, bởi lẽ bất cứ lúc nào tảng đá cũng có thể lăn sụp xuống.

Tảng đá được cho là đã tạo nguồn cảm hứng cho vua Raja Raja Chola chế tạo ra trò chơi Tanjavur Bommai, một trò chơi giống con lật đật không bao giờ ngã xuống dù cho bị hất, bị đẩy thế nào đi nữa.

Tố Như

(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Kỳ lạ tảng đá đứng im giữa dốc suốt 1.300 năm không đổ