Quảng Trị: Xe tải gặp nạn, dân tranh thủ lấy gạo trong lúc tài xế mắc kẹt ở cabin

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một xe tải ở Quảng Trị gặp tai nạn, lật đổ khiến nhiều bao gạo nếp đổ ra ngoài. Khi tài xế còn mắc kẹt trong cabin, nhiều người dân đã tranh thủ ‘hôi của’, một số còn chui hẳn vào thùng xe để lấy gạo, bất chấp sự can ngăn.

Ngày 13/1, xảy ra vụ tai nạn giao thông tại km 57+600 Quốc lộ 9, thuộc địa phận xã Đakrông, huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị).

Khoảng 20h30 cùng ngày, ô tô tải BKS: 37H-037.22 do lái xe Nguyễn Văn Đông (29 tuổi) cầm lái, trên xe có Bùi Duy Ngọc (25 tuổi, cùng trú tại xóm 4, Quỳnh Minh, Quỳnh Lưu, Nghệ An) lưu thông hướng Lao Bảo - Đông Hà thì tự gây tai nạn.

Cả Ngọc và Đông bị mắc kẹt trong cabin. Trên xe chở hàng trăm bao gạo nếp, do thùng xe bị hỏng nên một số tràn ra ngoài.

Phát hiện vụ tai nạn, một số người dân đã tìm cách hỗ trợ đưa tài xế mắc kẹt trong cabin ra khỏi xe.

Tuy nhiên, cũng có một số người đã có hành vi “hôi của”, bốc các bao gạo nếp trên xe bị tai nạn chở đi. Có người đứng ra ngăn cản thì bị ném đá.

Tài xế Đông và Ngọc sau đó được giải thoát khỏi cabin đưa đi cấp cứu.

Ngay trong đêm, cảnh sát huyện Đakrông đã phát thông báo yêu cầu những người lấy gạo nếp từ xe tải gặp nạn mang đến giao nộp. Sau đó, nhiều người dân đã hiểu và trả lại tài sản cho tài xế.

Được biết, xe tải gặp nạn chở khoảng 18 tấn gạo nếp. Việc người dân "hôi của" chỉ là hiệu ứng đám đông.

Quá trình xảy ra vụ việc trên, có người dân quay hình ảnh và đăng tải lên mạng xã hội. Vì vậy, cảnh sát đang xác minh, nếu người "hôi của" không trả lại sẽ có biện pháp xử lý.

Từ 7h đến gần 11h ngày 14/1, tài xế đã thu hồi được 54 bao gạo nếp (mỗi bao 50kg). Có bao gạo nếp không còn sử dụng được, người dân cho biết đã gom số gạo nếp rơi vãi tại hiện trường rồi gùi về nhà.

Việt Nam Xã hội

Quảng Trị: Xe tải gặp nạn, dân tranh thủ lấy gạo trong lúc tài xế mắc kẹt ở cabin