Rơi xuống vực sâu 7 ngày ở Yên Tử, người phụ nữ 59 tuổi ăn dương xỉ, bới rác để cầm cự

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc đi lễ ở di tích Yên Tử (TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), người phụ nữ 59 tuổi không may rơi xuống vực sâu. Sau 7 ngày cầm cự ở dưới vực, đội cứu hộ đã tìm thấy bà.

Ngày 3/5, ông Lê Tiến Dũng - Trưởng ban Quản lý di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử thông tin về việc cứu sống một phụ nữ bị ngã xuống vực sâu khi đi lễ ở đây.

Ông Dũng cho biết, người phụ nữ được cứu sống là bà Nguyễn Thị Bích Liên (SN 1963, ngụ tại Nguyên Đơn 3, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội).

Sau khi được cứu hộ, bà Liên cho hay, bà bị rơi xuống vực đã 7 ngày nay.

Hôm 27/4, bà một mình bắt xe từ Hà Nội đi Quảng Ninh và lên lễ Phật tại chùa Đồng. Khi đi xuống một đoạn, bà bất ngờ thấy người hơi mệt nên đã ngồi nghỉ gần lan can chùa Đồng. Khi đứng lên đi tiếp thì bị tụt huyết áp, bà bị choáng và ngã xuống vực phía dưới sâu khoảng 30 m. Rất may, điểm rơi là khu vực có nhiều bụi dương xỉ, cây thân mềm nên bà không bị chấn thương nặng.

Ngay sau khi bị ngã, bà Liên có kêu cứu và tìm cách bám vào thân cây để leo lên thì tiếp tục bị rơi xuống thêm một đoạn nữa và bị lả đi. Khi tỉnh dậy, bà kêu cứu nhưng do vực sâu, vắng người, lại có gió to, sương mù và mưa nên không ai nghe thấy.

Bà Liên cho hay, trong 7 ngày ở dưới vực, mỗi ngày bà ăn một chút ít cơm cháy, dùng nước còn sót lại trong chai nước mang theo, tìm nước trong rác và những chai nước bị vứt xuống trước đó, cùng với ăn lá cây dương xỉ, củ dương xỉ ở dưới vực để cầm cự. Bà tiếp tục kêu cứu nhưng không ai nghe thấy.

Đến khoảng 9h15 sáng 3/5, khi nghe thấy có tiếng người nói chuyện ở phía trên, bà Liên dùng hết sức kêu cứu. Lúc này, nhân viên của khu di tích đi qua khu vực này đã nghe thấy tiếng kêu cứu của bà.

Đội tìm kiếm, cứu hộ sau đó đã tiếp cận được nơi bà Liên bị rơi xuống và đưa bà ra khỏi vực sâu. Bà Liên không bị chấn thương, tinh thần vẫn tỉnh táo, minh mẫn nhưng mệt lả người vì thiếu thức ăn, nước uống trong nhiều ngày.

Ban Quản lý di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử cho biết, hiện, sức khoẻ của bà Liên đã ổn định. Nhà chức trách đã thông tin cho gia đình để đón bà Liên về nhà.

Trà My

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Rơi xuống vực sâu 7 ngày ở Yên Tử, người phụ nữ 59 tuổi ăn dương xỉ, bới rác để cầm cự