Sét đánh thủng vỏ máy bay ở Tân Sơn Nhất, 2 người phải cấp cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines bị sét đánh thủng vỏ khi vừa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, 2 người bị thương phải đưa đi cấp cứu.

Vụ việc xảy ra tại khu vực đậu máy bay P79 lúc 19h58 ngày 10/10 ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Vào thời điểm trên, máy bay VN1830 của hãng hàng không Vietnam Airlines bị sét đánh trúng khi vừa kết thúc hành trình từ Phú Quốc, đỗ xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Lúc này, hai nhân viên thuộc đội dịch vụ sân đỗ của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đang đứng dưới bụng máy bay để chờ phục vụ.

Sau tiếng sét đánh, hai nhân viên bị choáng và lập tức được xe buýt đưa vào nhà ga quốc nội, chuyển thẳng tới Bệnh viện 175 cấp cứu.

Tại bệnh viện, hai nhân viên bị nôn ói, xuất huyết. Đến sáng 11/10, tình trạng của hai nhân viên đã tốt hơn, tiếp tục ở lại bệnh viện để theo dõi.

Sau vụ sét đánh, nhân viên mặt đất đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một lỗ thủng cháy sém trên vỏ máy bay. Vụ việc khiến chiếc máy bay của Vietnam Airlines phải dừng phục vụ để sửa chữa.

Theo đại diện Cục Hàng không, việc sét đánh tại sân bay là tương đối phổ biến nhưng sét đánh thủng máy bay và gây thương tích cho người là hy hữu. Đây được coi là tai nạn, không phải sự cố hàng không.

Nhật Phong

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Sét đánh thủng vỏ máy bay ở Tân Sơn Nhất, 2 người phải cấp cứu