Sân Mỹ Đình ‘thất thủ’ vì núi rác sau buổi diễn của BlackPink, ý thức ở đâu?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên mạng xã hội xuất hiện tràn ngập các hình ảnh về rác thải ở phía trước cổng và bên trong Sân vận động Mỹ Đình sau buổi biểu diễn của nhóm nhạc BlackPink, đặt ra những lời cảnh báo về ý thức của không ít bạn trẻ Việt Nam.

Khoảng 20 tấn rác được xả ra sau đêm diễn đầu tiên của Blackpink. (Ảnh: Facebook Tấn Nguyễn)

Các loại rác như vỏ chai nước, cốc nhựa, ống hút, túi nilon, bài cát-tông, áo mưa tiện lợi được ghi nhận bị vứt tràn lan khắp nơi, từ lối đi từ trong sân vận động cho tới khu vực bên ngoài.

Việc xả rác bừa bãi cho thấy ý thức của một bộ phận người dân mình còn thiếu trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh cộng đồng. (Ảnh chụp màn hình. Nguồn: Truyền hình Hà Nội)

Một công nhân dọn rác quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) chia sẻ trên trang Dân Trí rằng, trong sự nghiệp 20 năm của mình, chị chưa bao giờ thấy lượng rác thải nào lớn như sau đêm diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc, thậm chí còn nhiều hơn cả khi Sân vận động Mỹ Đình có bóng đá.

Ước tính có khoảng 20 tấn rác thải ra sau đêm diễn đầu tiên của nhóm Blackpink tại sân Mỹ Đình.

Một công nhân vệ sinh khác cho biết đơn vị phụ trách thu gom rác thải khu vực Sân vận động Mỹ Đình của anh đã phải tăng cường lực lượng để làm việc, nhưng các công nhân vẫn bị quá tải và nhiều khi rất nản vì đống rác khổng lồ.

Công nhân dọn rác thấy quá tải trước lượng rác thải khổng lồ. (Ảnh: Facebook KCrush)

Cơn mưa trước giờ diễn khiến khán giả phải sử dụng áo mưa và vứt đi rất nhiều. Ước tính có gần 100.000 lượt khán giả đổ về sân Mỹ Đình trong hai đêm nhạc của BlackPink, nếu bình quân mỗi người bỏ lại một chiếc áo mưa, thì khối lượng rác là cực kỳ lớn.

Đối tượng duy nhất hưởng lợi ở đây có lẽ là một số người đi tìm kiếm chai nhựa trong đống rác để bán kiếm lời.

Những người đi gom ve chai là đối tượng hưởng lợi. (Ảnh: Facebook K Crush)

Nhiều người cho rằng chuyện họ xả rác là tất nhiên, vì tiền vé rất đắt ở đây đã bao gồm tiền dọn dẹp. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là nó phản ánh ý thức, và xa hơn là văn hóa của một bộ phận các bạn trẻ.


Sân Mỹ Đình ‘thất thủ’ vì núi rác sau buổi diễn của BlackPink, ý thức ở đâu?