Tổng thống Ukraine bất ngờ xuất hiện trong video tại lễ trao giải Grammy 2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lễ trao giải Grammy năm nay đã không khỏi khiến khán giả bất ngờ trước sự xuất hiện của Tổng thống Volodymyr Zelensky trong một đoạn video được ghi sẵn, để kêu gọi sự ủng hộ cho Ukraine.

Tại Lễ trao giải Grammy lần thứ 64 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) sáng 4/4 (giờ Việt Nam), người dẫn chương trình Trevor Noah đã giới thiệu đoạn video của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky được phát trước phần biểu diễn Free của John Legend. “Ngay cả trong những thời điểm đen tối nhất, âm nhạc vẫn có sức mạnh vực dậy tinh thần và mang đến cho bạn hi vọng về một ngày mai tươi sáng hơn. Và không ai cần chút hi vọng trong lúc này hơn người dân Ukraine”, nam MC bày tỏ.

Ca sỹ John Legend (giữa) cùng hai nghệ sĩ Mika Newton và Siuzanna Iglidan biểu diễn trong Lễ trao giải GRAMMY thường niên lần thứ 64 tại MGM Grand Garden Arena vào ngày 03/4/2022 ở Las Vegas, Nevada. (Ảnh Getty Images)

Trong đoạn video, ông Zelensky kêu gọi sự ủng hộ cho Ukraine và thúc giục các nghệ sĩ hàng đầu "lấp đầy khoảng lặng bằng âm nhạc của các vị”, theo AFP.

“Chúng tôi đang chiến đấu với Nga, đất nước mang đến sự im lặng khủng khiếp cùng những quả bom của họ”, ông Zelensky cho biết, Hill đưa tin.

“Hãy lấp đầy khoảng lặng bằng âm nhạc của quý vị! Hãy lấp đầy nó ngay hôm nay để kể câu chuyện của chúng tôi”, tổng thống Ukraine cho biết. Bên cạnh đó, ông kêu gọi các nghệ sĩ chia sẻ sự thật về cuộc chiến giữa Nga và Ukraine trên mạng xã hội cũng như trên truyền hình.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy xuất hiện trên màn ảnh trong Lễ trao giải GRAMMY thường niên lần thứ 64 và kêu gọi ủng hộ cho Ukraine. (Ảnh Getty Images)

“Các nhạc sĩ của chúng tôi mặc áo giáp thay vì Tuxedo, họ hát cho những người bị thương, trong bệnh viện, thậm chí cho những người không thể nghe thấy nhưng âm nhạc sẽ đột phá", ông cho biết.

“Hãy hỗ trợ chúng tôi bằng bất kỳ cách nào các vị có thể, nhưng không phải là im lặng. Và rồi hòa bình sẽ đến”, ông nhận định.

Giải Grammy là giải thưởng do Viện hàn lâm Thu âm trao tặng để ghi nhận các thành tựu nổi bật trong ngành công nghiệp âm nhạc của Hoa Kỳ. Chiếc cúp mô phỏng một chiếc máy hát mạ vàng. Grammy là giải thưởng âm nhạc lớn đầu tiên của Big Three Network được tổ chức hàng năm (trước Billboard Music Awards vào mùa hè, và American Music Awards vào mùa thu). Grammy được coi là một trong bốn giải thưởng nghệ thuật thường niên lớn nhất Hoa Kỳ, cùng với Giải Oscar (cho những thành tựu trong lĩnh vực điện ảnh), Giải Emmy (cho những thành tựu trong lĩnh vực truyền hình), và Giải Tony (cho những thành tựu trong lĩnh vực nhạc kịch và broadway).

Tháng trước, tổng thống Ukraine cũng đã có bài phát biểu trực tuyến trước Quốc hội Mỹ.

Chiến tranh nổ ra ở Ukraine hơn một tháng trước, khi lực lượng quân sự Nga xâm lược, khiến hàng triệu dân thường phải di tản và biến các tòa nhà thành đống đổ nát. Nga gọi các hành động của mình ở Ukraine là một “chiến dịch quân sự đặc biệt”.

Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine khiến nhiều khán giả không khỏi xúc động. Được biết, trước khi sự kiện Grammy 2022 diễn ra, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Hoa Kỳ (NARAS) đã hợp tác với Global Citizen và chiến dịch Stand Up For Ukraine để tạo ra một phân đoạn đặc biệt trong lễ trao giải trực tiếp.

Harvey Mason Jr - Giám đốc điều hành của NARAS, tuyên bố: “Chúng tôi rất đau lòng trước tình hình ở Ukraine, nhưng vẫn cảm động trước tinh thần kiên cường được thể hiện ở đó mỗi ngày. Chúng tôi hi vọng phân đoạn này sẽ truyền cảm hứng cho khán giả khắp thế giới tham gia để hỗ trợ những nỗ lực nhân đạo quan trọng”.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Ukraine bất ngờ xuất hiện trong video tại lễ trao giải Grammy 2022