TP. HCM: Cháy cửa hàng Bách Hóa Xanh ở quận 7

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lửa bất ngờ bốc lên tại một cửa hàng Bách Hóa Xanh trên đường Trần Xuân Soạn (Quận 7, TP. HCM) khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Ngày 19/3, xảy ra hoả hoạn bên trong một cửa hàng tại quận 7 (TP. HCM) khiến nhiều tài sản bị hư hỏng.

Thông tin ban đầu, khoảng 6h cùng ngày, người dân phát hiện lửa và khói trắng bốc lên từ cửa hàng Bách Hóa Xanh trên đường Trần Xuân Soạn (phường Tân Hưng, quận 7) nên hô hoán cho người bên trong chạy ra ngoài.

Nghe tiếng tri hô, các nhân viên bảo vệ của chung cư gần đó nhanh chóng kéo vòi nước, phun vào bên trong và dùng nhiều bình chữa cháy mini để hỗ trợ dập lửa. Thời điểm này, Đội Cảnh sát PCCC quận 7 cũng có mặt và kịp thời dập tắt đám cháy ngay sau đó.

Ghi nhận tại hiện trường, vụ cháy không gây thiệt hại về người, các cửa kính trên cao ở trước và bên hông của cửa hàng Bách hóa Xanh bị vỡ, một số tài sản, hàng hóa bên trong cửa hàng bị hư hỏng.

Người dân cho biết, thời điểm xảy ra cháy nhân viên cửa hàng đang trưng bày hàng hóa chuẩn bị mở cửa nên chưa có khách.

Cháy quán cà phê nổi tiếng ở Đắk Lắk

Cũng trong ngày 19/3, xảy ra hoả hoạn tại một quán cà phê nổi tiếng ở Đắk Lắk.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 16h chiều nay, ngọn lửa bất ngờ bùng cháy tại quán cà phê "Giấc mơ là có thật" ở thị trấn Ea Pốk.

Đám cháy bùng phát tại quán cà phê "Giấc mơ là có thật" (Ảnh: Người dân cung cấp)

Nhiều người dân đã nỗ lực bơm nước, dập lửa, vận chuyển đồ đạc trong quán ra ngoài. Tuy nhiên, do gió to, thời tiết hanh khô, quán cà phê lại được lợp bằng mái tranh nên ngọn lửa bùng cháy dữ dội.

Nhận được thông tin vụ cháy, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH tỉnh Đắk Lắk đã điều 3 xe cứu hỏa đến hiện trường tiến hành dập lửa. Sau khoảng 30 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Được biết, thời gian gần đây quán cà phê "Giấc mơ là có thật" trở nên nổi tiếng vì thu hút giới trẻ đến chụp hình, vui chơi.

Bãi giữ xe vi phạm ở Khánh Hòa bốc cháy

Trong cùng ngày 19/3, bãi giữ xe vi phạm ở Khánh Hòa cũng bốc cháy khiến 3 xe máy và 1 ô tô bị thiêu rụi.

Vụ cháy xảy ra khoảng 10h25 cùng ngày, tại bãi tạm giữ tang vật của Công an huyện Khánh Vĩnh. Sau đó cảnh sát cứu hoả đã đến hiện trường dập lửa.

Đám cháy bất ngờ bốc lên tại khu vực giữ xe vi phạm của Công an huyện Khánh Vĩnh (Ảnh: Cảnh sát cung cấp)

Đến 11h30 cùng ngày, đám cháy được dập tắt. Điểm xảy ra cháy là khu vực lưu giữ các phương tiện vi phạm chờ thanh lý. Vụ cháy không gây thương tích về người, tuy nhiên có 3 xe máy và 1 ô tô bị thiêu rụi.

Đại diện Công an huyện Khánh Vĩnh cho biết, những phương tiện bị cháy đã nằm trong bãi lưu giữ tang vật nhiều năm nay, hư hỏng nặng và đang chờ thanh lý.

Tuy những phương tiện bị cháy gần như không sử dụng được do ở trong bãi lưu giữ tang vật quá lâu nhưng theo quy định thì vẫn phải làm các thủ tục để thanh lý, đấu giá.

Xe máy cháy trơ khung sau cuộc cãi vã

Cũng trong ngày 19/3, xảy ra vụ cháy xe máy tại quận Bình Tân, TP. HCM.

Trước đó, người dân sống tại hẻm 108, đường Nguyễn Thị Tú, phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) thấy một người đàn ông và một người phụ nữ to tiếng với nhau gây náo động cả hẻm.

Chiếc xe máy bốc cháy đe dọa nhiều nhà dân trong hẻm (Ảnh: Người dân cung cấp)

Được một lúc người đàn ông mở nắp bình xăng châm lửa và xô ngã chiếc xe. Xăng tràn ra đường bùng cháy và có nguy cơ cháy lan vào các nhà dân. Thấy vậy, người dân đã hô hoán bình chữa cháy mini, kéo vòi nước ra dập lửa.

Đám cháy được dập tắt ngay sau đó nhưng chiếc xe gắn máy chỉ còn trơ khung sắt. Mái hiên của một nhà dân cũng bị ngọn lửa bén vào cháy sém.

Cảnh sát phường Bình Hưng Hòa B đã đưa những người liên quan về trụ sở làm rõ.

Việt Nam Xã hội

TP. HCM: Cháy cửa hàng Bách Hóa Xanh ở quận 7