TQ: Cựu Chủ nhiệm tờ Nhân Dân nhật báo bị kết án 13 năm tù tội nhận, đưa hối lộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 22/11, bà Đinh Đinh, cựu Chủ nhiệm Trung tâm Lấy tin và Biên tập của tờ Nhân Dân nhật báo chi nhánh tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã bị kết án 13 năm tù về tội nhận hối lộ, đưa hối lộ. Bà Đinh bị cáo buộc nhận 3 triệu nhân dân tệ hối lộ từ ông Vương Thiết Minh, cựu Phó Chủ tịch thành phố Tam Á, sau đó bà ta lại đưa hối lộ 3 triệu nhân dân tệ cho bà Trương Gia Huệ, Phó Viện trưởng Tòa án nhân dân cấp cao tỉnh Hải Nam.

Ngày 22/11, bà Đinh Đinh, 39 tuổi, bị kết án 10 năm tù về tội nhận hối lộ và 6 năm tù về tội đưa hối lộ, cùng nhiều tội danh khác, tổng cộng phải chấp hành 13 năm tù và bị phạt 1,4 triệu nhân dân tệ.

Trong thời gian làm phóng viên của tờ Nhân Dân nhật báo (cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc) chi nhánh tỉnh Hải Nam vào tháng 1/2016, bà Đinh đã kết giao với Vương Thiết Minh, khi đó là Giám đốc Cục Nhà ở và Phát triển Đô thị - Nông thôn Tam Á khi tác nghiệp tại thành phố này. Ông Vương nhờ vả bà Đinh đưa tin nhiều về Cục Nhà ở và Phát triển Đô thị - Nông thôn Tam Á. Trong nửa cuối năm, ông Vương đã đưa cho bà Đinh 3 triệu nhân dân tệ để cảm ơn sự giúp đỡ của bà.

Năm 2019, bà Đinh kháng cáo lên Tòa án nhân dân cấp cao tỉnh Hải Nam về vụ tranh chấp chuyển nhượng cổ phần mà chồng bà đại diện và hối lộ 3 triệu nhân dân tệ cho bà Trương Gia Huệ, Phó Viện trưởng Tòa án nhân dân cấp cao Hải Nam để có được giúp đỡ.

Bà Đinh bị cảnh sát tỉnh Hải Nam tạm giữ hình sự vào ngày 2/7/2020. Ngày 16/10/2020, Tòa án Trung cấp Số 1 Hải Nam mở phiên tòa xét xử, bản tuyên án được đưa ra vào ngày 22/11 năm nay.

Vào ngày 3/4/2019, ông Vương Thiết Minh, Phó Chủ tịch thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam bị điều tra.

Theo Caixin, bà Đinh không đồng ý với các cáo buộc và mức án đối với bà.

Vào ngày 4/12/2020, bà Trương Gia Huệ bị kết án 18 năm tù. Bà Trương bị cáo buộc lợi dụng chức vụ quyền hạn, trong thời gian từ năm 2006 đến 2019, đã nhận tài sản bất hợp pháp của 37 người với tổng trị giá 4.375 triệu nhân dân tệ. Trong số 37 người hối lộ, có 18 người là luật sư.

Theo bài báo, bà Trương Gia Huệ và chồng là Lưu Viễn Sinh đã chiếm đoạt số tài sản khổng lồ là 20 tỷ nhân dân tệ. Bà Trương được coi là "thẩm phán giàu có nhất trong hệ thống tòa án của Đảng Cộng sản Trung Quốc", đồng thời bà bị cáo buộc tạo ra một lượng lớn các vụ án oan.

Minh Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

TQ: Cựu Chủ nhiệm tờ Nhân Dân nhật báo bị kết án 13 năm tù tội nhận, đưa hối lộ