Trường quốc tế AISVN kết thúc năm học sớm do thiếu kinh phí hoạt động

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM thông tin, học sinh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam sẽ kết thúc năm học vào ngày 26/4, riêng khối 12 thi IB sẽ tới trường đến ngày 17/5.

Ngày 16/4, Văn phòng tổng hiệu trưởng trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) ra thông báo giải thích lý do kết thúc năm học vào ngày 26/4, thay vì tháng 6 như dự kiến.

Tổng hiệu trưởng Chandra McGowan cho biết, một lượng lớn giáo viên nước ngoài đã thông báo nghỉ việc từ trước hoặc đầu tháng 5. Trong hai tuần cuối tháng 4, trường phải liên tục xếp lịch dạy thế cho các giáo viên đã nghỉ.

Trong khi đó, phần lớn giáo viên hiện tại không đồng ý tiếp tục làm việc khi không được trả lương đầy đủ. Họ chọn dạy đến hết ngày 26/4 vì lợi ích của học sinh. Sau ngày này, trường không có đủ giáo viên để giảng dạy.

Mặt khác, theo bà McGowan, nguồn tài chính hiện tại không đủ để trang trải các chi phí hoạt động thiết yếu như tiền điện, điện thoại hay máy photocopy, máy chiếu và dịch vụ xe buýt.

Việc kết thúc năm học sớm cho phép nhà trường tập trung vào việc giải quyết các mối quan tâm trọng yếu trước mắt, như thiếu nhân sự và hạn chế tài chính.

Trường cũng đã thông tin về cách ghi nhận điểm, đánh giá quá trình học tập học kỳ 2, cụ thể:

Ở cấp tiểu học, điểm số của học sinh được dựa trên đánh giá liên tục về thành tích và sự phát triển của học sinh trong tất cả các môn học trong suốt học kỳ 2.

Ở cấp trung học, giáo viên đang xét điểm học kỳ 2 dựa trên các bài đánh giá tổng kết và đánh giá quá trình đã được nộp từ tháng 1/2024 đến nay. Tất cả các chương và bài học đã đáp ứng số giờ và mong đợi theo yêu cầu của Tổ chức Tú tài quốc tế (IB).

Trường vẫn mở cửa hoạt động trong tháng 5, tháng 6

Trước đó, Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam đã gửi thư thông báo đến phụ huynh về kế hoạch hoàn thành năm học 2023-2024.

Theo nội dung thư: "Ban giám hiệu đã xin phê duyệt và nhận được sự chấp thuận từ tổ chức Tú tài Quốc tế (IB) và Hội đồng Trường cũng như sự tham vấn từ Sở GD&ĐT để hoàn thiện kết thúc năm học hiện tại sớm khoảng một tháng nhằm đảm bảo sự ổn định của trường cũng như việc học của các em.

Theo nhà trường, kế hoạch này là biện pháp nhằm đảm bảo học sinh hoàn thành năm học trong bối cảnh phải đối mặt với những thách thức hiện tại.

Kế hoạch đã được xây dựng cẩn thận để giảm thiểu mọi gián đoạn có thể xảy ra đối với việc học của các em.

Giáo viên sẽ lên kế hoạch hoàn thành cấp tốc các bài học còn lại trong tuần cuối của năm học, tập trung kỹ năng và nội dung quan trọng để các em sẵn sàng cho năm học tiếp theo. Phiếu báo cáo học tập học kỳ 2 sẽ được hoàn tất và cập nhật vào ngày 26/4.

Vì thế, các em học sinh khối khám phá đến lớp 11 sẽ hoàn thành chương trình học vào ngày 26/4. Học sinh khối 12 sẽ tiếp tục đến trường để tham dự kỳ thi IBDP như kế hoạch cho đến hết 17/5. Trường vẫn mở cửa hoạt động trong tháng 5, tháng 6 để hỗ trợ và tiếp đón quý phụ huynh, các em học sinh".

Ngày 14/4, Sở GD&ĐT TP. HCM cũng gửi thư ngỏ đến giáo viên, nhân viên Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam. Theo Sở GD&ĐT, chỉ còn 10 ngày nữa để học sinh hoàn thành chương trình học tập của năm nay. Do đó, Sở mong thầy cô tiếp tục đến trường cho đến ngày cuối cùng của năm học này. Khi số dư tài khoản tăng lên, Sở sẽ yêu cầu trường tiếp tục chuyển khoản đến quý thầy cô.

Để trường hoạt động đến tháng 6, kinh phí cần khoảng 125 tỷ đồng để duy trì dạy học trực tiếp đến hết năm học. Tuy nhiên, đến 13/4, tài khoản trường có hơn 30 tỷ đồng.

 

Việt Nam Xã hội

Trường quốc tế AISVN kết thúc năm học sớm do thiếu kinh phí hoạt động