400 nhân viên y tế TP.HCM nghỉ việc trong quý 1/2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2022, TP. HCM có 400 nhân viên y tế làm việc tại các cơ sở công lập nộp đơn xin nghỉ việc.

Tại cuộc họp báo định kỳ về phòng, chống dịch COVID-19 ở TP. HCM, chiều 04/4, bà Lê Thiện Quỳnh Như - Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. HCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2022, toàn ngành có 400 nhân viên y tế làm việc tại các cơ sở công lập nộp đơn xin nghỉ việc.

Theo bà Như, hàng năm, các bệnh viện công lập tại TP. HCM đều ghi nhận có tình trạng nhân viên y tế xin nghỉ việc với nhiều lý do như: nhà xa; môi trường làm việc không phù hợp; và cũng có lý do thu nhập chưa như mong đợi.

Bà Như cho hay, qua đợt dịch này, tình trạng kinh tế, nguồn thu nhập của các cơ sở y tế đều bị sụt giảm nên việc nhân viên y tế tại các cơ sở công lập xin nghỉ việc cũng là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, ngành y tế thành phố cũng đã tập trung tư vấn một số cơ chế chính sách để hỗ trợ cho nhân viên y tế, đặc biệt là nhân viên y tế tuyến cơ sở. Trong tuần này, HĐND thành phố sẽ họp và thông qua một số chính sách để hỗ trợ nhân viên y tế.

Nhiều tình nguyện viên chưa nhận được hỗ trợ

Về vấn đề nhiều tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch từ tháng 8/2021 tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 chưa nhận được chế độ hỗ trợ, bà Như cho biết, năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra khá khốc liệt.

Cuối năm 2021, bệnh viện bắt đầu tập trung chi trả, giải ngân và thanh toán các chi phí phòng, chống dịch. Tuy nhiên, do thời gian cận dịp cuối năm nên vẫn còn một số vướng mắc trong việc thanh quyết toán.

Bệnh viện Hồi sức COVID-19 cùng Sở Y tế đã trình UBND thành phố cùng tháo gỡ những vướng mắc để tiếp tục chi trả cho tình nguyện viên.

Anh Thư

Việt Nam Xã hội

400 nhân viên y tế TP.HCM nghỉ việc trong quý 1/2022