CA Hà Nội chính thức khởi tố, bắt khẩn cấp kẻ dùng đinh bạo hành bé gái 3 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 20/1, Công an TP. Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, huyện Thạch Thất) về tội "Giết người", theo Điều 123 Bộ luật Hình sự Việt Nam.

Cụ thể, Huyên bị công an khởi tố để điều tra về tội hành hạ bé Đ.N.A. (3 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất), con riêng của người tình bằng các thủ đoạn đánh gãy tay, bắt nuốt đinh, uống thuốc trừ sâu, đóng đinh vào đầu.

Ngoài ra, công an tiếp tục làm rõ vai trò của Nguyễn Thị Luyến (27 tuổi, mẹ của bé A.) liên quan vụ án.

Công an TP. Hà Nội xác định, đây là vụ án có "tính chất đặc biệt nghiêm trọng", nên đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Trung Huyên về hành vi giết người, theo điều 123 Bộ Luật Hình sự.

Theo thông tin điều tra ban đầu, Huyên khai từng nhiều lần hành hạ bé A. kể từ khi bé gái đến ở cùng. Do bức xúc việc cháu A. là con riêng của người tình nên Huyên nảy sinh ý định hành hạ, đánh đập và giết cháu bé để không phải nuôi dưỡng, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hai người...

Theo thông tin lời khai, khoảng tháng 10/2021, Huyên được cho là mua 2 gói thuốc diệt cỏ rồi pha vào chai nước ngọt, đem cho bé gái uống khiến nạn nhân ngộ độc phải cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Một tháng sau, nghi phạm nhét đinh vít vào miệng bé gái. Lần đó, chị Luyến phải đưa con gái đến Bệnh viện huyện Thạch Thất để gắp dị vật ra ngoài.

Ngày 24/12/2021, Huyên say rượu rồi đánh gãy tay của bé gái. Lần gần đây nhất, sáng 17/1, khi mẹ cháu A. đi làm, Huyên ở nhà trọ với cháu A. và tiếp tục hành hung bé gái bằng cách đóng nhiều đinh vào đầu bé A..

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Việt Nam Xã hội

CA Hà Nội chính thức khởi tố, bắt khẩn cấp kẻ dùng đinh bạo hành bé gái 3 tuổi