Cách chức Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Phúc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Phúc cùng 3 quan chức của Sở này vừa bị thi hành kỷ luật.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa thi hành kỷ luật 4 quan chức của Sở Tư pháp.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Bắc - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Phúc bị cách chức Uỷ viên Ban chấp hành đảng bộ Sở Tư pháp nhiệm kỳ 2015 - 2020 và nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ông Nguyễn Văn Bắc được xác định đã vi phạm, thiếu kiểm tra giám sát, để xảy ra khuyết điểm, vi phạm trong chuyên môn nghiệp vụ và vi phạm nghiêm trọng trong quản lý tài chính, ngân sách.

Ngày 8/6, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách chức Giám đốc Sở Tư pháp đối với ông Nguyễn Văn Bắc.

Hai quan chức khác của Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Phúc bị khai trừ ra khỏi đảng là ông Nguyễn Tuấn Anh và bà Kim Thị Ánh – là hai phó giám đốc của Sở này.

Trong đó, ông Nguyễn Tuấn Anh được xác định vi phạm rất nghiêm trọng, chưa nghiêm túc thực hiện trong công việc, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ.

Bà Kim Thị Ánh chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm trong việc kiểm tra, giám sát, để xảy ra những vi phạm nghiêm trọng trong việc quản lý tài chính, ngân sách.

Ông Nguyễn Tuấn Anh và bà Kim Thị Ánh đã bị UBND tỉnh Vĩnh Phúc buộc thôi việc vì những vi phạm trên.

Ngoài ra, ông Hà Thái Nguyên – Phó bí thư đảng uỷ, Phó giám đốc Sở Tư pháp Vĩnh Phúc bị kỷ luật cảnh cáo vì đã thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm tra, giám sát, dẫn tới những vi phạm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ.

Trần Duy

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Cách chức Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Phúc