Cầu Thủ Thiêm 2 thông xe, người dân đi lại như thế nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở GTVT TP. HCM vừa thông báo phương án lưu thông cụ thể cho các phương tiện khi cầu Thủ Thiêm 2 thông xe.

Theo Sở Giao thông – Vận tải (GTVT) TP. HCM, từ ngày mai (28/4) – cầu Thủ Thiêm 2 thông xe, các loại phương tiện được lưu thông 2 chiều qua cầu, trừ xe sơ-mi rơ-moóc. Sở GTVT cấm dừng, đỗ xe trên cầu và đường dẫn hai đầu cầu.

Lộ trình lưu thông cụ thể qua khu vực cầu Thủ Thiêm 2 như sau:

Hướng đầu cầu quận 1:

Hướng từ đường Lê Duẩn: Lê Duẩn → Tôn Đức Thắng → cầu Thủ Thiêm 2.

Hướng từ đường Đồng Khởi: Đồng Khởi → Tôn Đức Thắng → nhánh cầu N2 → cầu Thủ Thiêm 2.

Hướng đầu cầu TP. Thủ Đức:

Hướng từ đường Mai Chí Thọ: Mai Chí Thọ → Tố Hữu → R12 → cầu Thủ Thiêm 2.

Hướng từ cầu Thủ Thiêm 1: đường Nguyễn Cơ Thạch → Tố Hữu → R12 → cầu Thủ Thiêm 2.

Trên đường Nguyễn Du (đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến đường Hai Bà Trưng): các phương tiện chỉ được lưu thông một chiều theo hướng từ đường Tôn Đức Thắng đến đường Hai Bà Trưng. Thời gian thực hiện kể từ ngày 28/4.

Trên đường Đinh Tiên Hoàng (đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Nguyễn Thị Minh Khai): các phương tiện chỉ được lưu thông một chiều theo hướng từ đường Lê Duẩn đến đường Nguyễn Thị Minh Khai. Thời gian thực hiện kể từ ngày 7/5.

Cũng từ ngày 7/5, trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm:

  • Đoạn từ đường Nguyễn Thị Minh Khai đến đường Lê Duẩn: các phương tiện lưu thông một chiều theo hướng từ đường Nguyễn Thị Minh Khai đến đường Lê Duẩn.
  • Đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Nguyễn Hữu Cảnh: xe 2 bánh được di chuyển 2 chiều và ô tô di chuyển một chiều theo hướng lưu thông từ đường Lê Duẩn đến đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Sở GTVT TP. HCM lưu ý, các phương tiện khi đến phạm vi khu vực giao thông cầu Thủ Thiêm 2 cần giảm tốc độ và chấp hành theo hướng dẫn của cảnh sát giao thông hoặc theo hướng dẫn của hệ thống báo hiệu giao thông trên đường.

Cầu Thủ Thiêm 2 (nối từ trung tâm quận 1 đến TP. Thủ Đức) có tổng chiều dài khoảng 1,4 km; trong đó phần cầu dài 886 m với 6 làn xe. Cầu có thiết kế dây văng với trụ tháp chính cao 113 m. Dự án cầu Thủ Thiêm 2 được khởi công từ năm 2015, với tổng mức đầu tư hơn 4.260 tỷ đồng.

Cầu Thủ Thiêm 2 sẽ kết nối giao thông giữa trung tâm đô thị TP. HCM với Khu đô thị mới Thủ Thiêm; góp phần giảm ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội TP. Thủ Đức nói riêng và TP. HCM nói chung.

Nhật Phong

Việt Nam Xã hội

Cầu Thủ Thiêm 2 thông xe, người dân đi lại như thế nào?