Chính phủ Việt Nam đồng ý lộ trình thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 11/2021

Giúp NTDVN sửa lỗi

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam; giao các bộ, ngành và địa phương chủ động triển khai thí điểm đón khách quốc tế an toàn, hiệu quả.

Ngày 2/11, Văn phòng Chính phủ có công văn gửi các Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch (VH-TT&DL), Y tế, Công an, Ngoại giao, Quốc phòng, GTVT, Thông tin và truyền thông, UBND các tỉnh TP. Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam, Khánh Hòa và Kiên Giang về việc Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Công văn cho biết, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam như đề xuất của Bộ VH-TT&DL.

Phó Thủ tướng giao các bộ, các tỉnh, thành nêu trên và các cơ quan chức năng căn cứ nhiệm vụ, thẩm quyền được giao chủ động triển khai thực hiện lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Theo Tờ trình trước đó về “Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam” của Bộ VH-TT&DL, lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế theo 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Từ tháng 11/2021, thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay charter và thương mại tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Giai đoạn 2: Từ tháng 1/2022, mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày (trước mắt kết nối Kiên Giang, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh) và có thể bổ sung thêm một số địa phương khác (nếu đáp ứng điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế).

Giai đoạn 3: Mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế và đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

Theo đề xuất, khách du lịch là người nước ngoài, người Việt Nam cư trú tại nước ngoài (như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Trung Đông, Ấn Độ…) với điều kiện đáp ứng các yêu cầu về hộ chiếu vaccine; có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có chi trả phạm vi dịch COVID-19; tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Bộ Ngoại giao Việt Nam hiện đang tạm thời công nhận “hộ chiếu vaccine” của 72 quốc gia và vùng lãnh thổ, và đang trao đổi với gần 80 đối tác khác về công nhận lẫn nhau đối với “hộ chiếu vaccine”.


Chính phủ Việt Nam đồng ý lộ trình thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 11/2021