Chủ nhà hàng dọa tạt tô canh vào khách bị phạt 750.000 đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ nhà hàng ở chân đèo Rọ Tượng (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) – có hành vi doạ tạt tô canh vào du khách - bị xử phạt hành chính 750.000 đồng do không niêm yết giá tại điểm kinh doanh dịch vụ.

Sáng 11/2, UBND xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thu Hương - chủ nhà hàng ở chân đèo Rọ Tượng (thôn Phú Hữu) - số tiền 750.000 đồng vì hành vi không niêm yết giá tại địa điểm kinh doanh dịch vụ.

Trước đó, tối 8/2, chủ tài khoản Facebook Hoàng Gia là anh T.A phản ánh sự việc trong một hội nhóm trên mạng xã hội.

Vào ngày 6/2 (mùng 6 Tết), anh cùng gia đình chạy ô tô từ Huế vào Nha Trang (Khánh Hoà) du lịch. Khi chuẩn bị vào TP. Nha Trang thì gia đình anh ghé vào một nhà hàng nằm dưới chân đèo Rọ Tượng.

Thấy nhà hàng không niêm yết giá nên anh đã cẩn thận hỏi lại giá các món ăn. Nhà hàng tư vấn ăn cơm đĩa, 1 đĩa giá 50.000 đồng, nhà hàng còn gì thì dọn ra cái đó. Gia đình đồng ý đặt 4 đĩa cơm (mỗi đĩa 50.000 đồng) và gọi thêm 3 lon nước ngọt.

Sau đó, nhà hàng dọn lên 4 đĩa cơm, 3 lon nước ngọt và 1 tô canh cá ngừ. Đến khi tính tiền, nhà hàng báo 4 đĩa cơm 200.000 đồng, 3 lon nước 60.000 đồng và tô canh 150.000 đồng.

Anh T.A. bất ngờ khi chủ quán tính tiền tô canh 150.000 đồng vì anh tưởng đó là tiêu chuẩn đi kèm 4 đĩa cơm. Ngoài ra, tô canh đó gia đình anh cũng không ăn vì không hợp khẩu vị.

Anh T.A chia sẻ trên nhóm: “Đang trao đổi thì chủ quán bê nguyên tô canh ra đòi tạt lên người chúng tôi, và bảo không trả tiền thì cũng đừng hòng rời khỏi quán. Không những vậy, chủ quán còn xông vào đánh tôi. Lo sợ an toàn của 3 con nhỏ nên chúng tôi đã trả tiền đầy đủ mới được rời khỏi quán. Khi dừng xe trên đoạn đường quốc lộ trước quán để dỗ dành các con (do các con của tôi quá sợ hãi nên đã khóc) thì chủ quán còn bảo 1 anh to con ra doạ ném đá vào xe nếu chúng tôi không chịu đi”.

chủ nhà hàng doạ tạt tô canh vào du khách
(Ảnh chụp clip)

Tiếp nhận phản ánh, thị xã Ninh Hoà đã lập đội liên ngành xác minh vụ việc. Theo nhà chức trách, nhà hàng đủ điều kiện hoạt động theo Giấy phép kinh doanh.

Đoàn kiểm tra kết luận nhà hàng này không có hành vi “chặt chém” du khách, mức giá 50.000 đồng/đĩa cơm bằng với giá bán ngày thường.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc xuất phát từ việc nhà hàng không niêm yết giá món ăn và du khách có sự hiểu lầm về thực đơn của các món ăn được phục vụ. Du khách không trả tiền cho món ăn không được yêu cầu (canh cá ngừ) vì nghĩ tô canh là món ăn kèm theo 4 đĩa cơm, còn nhà hàng lại nghĩ khách đồng ý gọi thêm canh chua nên đã làm một tô canh chua cá ngừ với giá 150.000 đồng.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hải – Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hoà - cho biết, tuy nhiên, chủ nhà hàng đã có những lời lẽ quát mắng, hành vi doạ ném tô canh lên người khách hàng. Đây là hành vi kém văn hoá làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương.

Việt Hưng

Việt Nam Xã hội

Chủ nhà hàng dọa tạt tô canh vào khách bị phạt 750.000 đồng