Chưa xác định được vị trí của thi thể của bé trai trong ống bê tông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Sở Thông tin và Truyền Thông tỉnh Đồng Tháp, việc đào đất xung quanh và gia cố theo từng tầng rồi mới bắt đầu nhổ cột theo các bước của kế hoạch đã đề ra nên phải mất nhiều thời gian (từ ngày 31/12/2022 cho đến 13/01/2023). 

Cập nhật đến ngày 12/1, tổ điều tra, cứu hộ đã hạ hoàn tất hạ tầng khung chống số 4 và đào được sâu hơn tầng số 4 khoảng 2 m. Lúc này, việc đào đất bằng gàu cạp kết hợp gàu ngoạm vẫn đang được tiến hành, đồng thời, sử dụng 2 vòi xói cắt phá đất tại những điểm chật hẹp mà hai gàu kia không sử dụng được.

Câu chuyện bé trai rơi vào cọc bê tông ở Đồng Tháp xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 31/12/2022. Bé trai Thái Lý Hạo Nam, 10 tuổi rơi xuống miệng hố rộng khoảng 60–70 cm và sâu 2–3 m, chứa cọc ống bê tông rỗng có đường kính 25 cm và được đóng sâu dưới đất khoảng 35 m.

Các công nhân của công ty ngay khi phát hiện em bé bị rơi xuống cột trụ cũng thả dây xuống cứu nhưng không thành.

Khoảng 30 phút sau, lực lượng cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp thuộc Công an tỉnh Đồng Tháp có mặt tại hiện trường triển khai nhiều phương án cứu hộ. Lực lượng đã dùng nhiều phương án và liên tiếp bơm oxy, truyền nước uống để bé cầm cự. Khoảng 13 giờ ngày 31/12/2022, lực lượng cứu hộ dùng máy khoan địa chất được điều từ nơi khác đến khoan đất xung quanh móng cọc để làm nhão đất nhằm dùng cần cẩu rút trụ bê tông lên.

Đến chiều ngày 04/01/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Đoàn Tấn Bửu, đã xác nhận bé Thái Lý Hạo Nam, 10 tuổi đã tử vong trong tình trạng đa chấn thương. Tuy nhiên, cọc ống bê tông vẫn chưa được rút lên. Một ngày sau đó, chính quyền địa phương đã xác nhận mời tổ chuyên gia Nhật Bản gồm 8 người đến hỗ trợ công tác cứu hộ.

Phương án hiện tại, thay vì vừa làm song song việc duy trì sự sống cho em bé và cứu hộ, sẽ là đưa em bé lên để lo hậu sự.

Trong khi công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra thì có một số câu hỏi được đặt ra trên mạng xã hội bên cạnh những lời chúc bình an, mong cháu có thể được đưa về nhà để lo hậu sự,...

  • Vì sao chưa thể xác định được vị trí bé Hạo Nam trong trụ bê tông dù đã nói camera dò tìm lòng trụ cho thấy đất cát?
  • Vì sao công tác cứu hộ lại lâu đến như vậy khi cả quân đội, nhiều bộ ngành và hàng trăm người được huy động?
  • Cháu Hạo Nam rơi xuống hố vào ngày 31/12 nhưng vì sao đến ngày 02/01 mới có công điện yêu cầu các đơn vị huy động mọi lực lượng, phương tiện để nhanh chóng cứu em?
  • Bảo vệ công trường ở đâu vào trưa ngày 31/12 khi để các em nhỏ vào khu vực này?
  • Và ai hay cơ quan nào sẽ chịu trách nhiệm cho vụ tai nạn thương tâm này?

Minh Đăng tổng hợp

 

Việt Nam Xã hội

Chưa xác định được vị trí của thi thể của bé trai trong ống bê tông