Đà Nẵng cách ly 26 người liên quan ca COVID-19 ở Hà Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. Đà Nẵng đã và đang cách ly, giám sát y tế 26 trường hợp liên quan đến ca nhiễm COVID-19 ở Hà Nam.

12 trường hợp F1

Vào ngày 29/4, ngay khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nam, lực lượng chức năng TP. Đà Nẵng đã phối hợp điều tra dịch tễ, cách ly y tế, xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nam.

Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, có 12 trường hợp là F1 của ca bệnh này (đều ngụ tại Q.Sơn Trà), trong đó gồm 11 người làm nhiệm vụ tại khách sạn Alisia và 1 tài xế (chở bệnh nhân từ khách sạn ra bến xe). Cả 12 người đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly y tế tập trung. Kết quả xét nghiệm cho thấy cả 12 người đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

CDC Đà Nẵng cũng đã lập danh sách, liên lạc trực tiếp tất cả những người có mặt trên xe khách Tân Kim Chi, từ Đà Nẵng về Hà Nam, gồm 34 hành khách, 2 tài xế và 1 phụ xe. CDC Đà Nẵng đã thông báo cho hành khách và các địa phương liên quan để cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Hiện đã truy vết, cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm 10 người tại Đà Nẵng. Công tác truy vết đang tiếp tục được tiến hành.

Giám sát chặt các khách sạn cách ly

4 hành khách là người Đà Nẵng đi cùng chuyến bay VJ3613 (nhập cảnh từ Nhật Bản cùng ngày 7/4 với bệnh nhân Hà Nam) đã hoàn thành cách ly y tế vào ngày 21/4. Cả 4 người này đều 3 lần cho kết quả âm tính với Covid-19, hiện tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi sức khỏe.

Bộ Y tế cũng ra thông báo trên các phương tiện thông tin, truyền thông về những người đi trên chuyến bay VJ3613, nhập cảnh TP. Đà Nẵng vào ngày 7/4 và trên chuyến xe Tân Kim Chi từ Đà Nẵng đi Hà Nam vào ngày 21/4, khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, can thiệp y tế kịp thời.

CDC Đà Nẵng tiếp tục điều tra các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan để áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác cách ly y tế tại các khách sạn cách ly.

Ngoài ra, Đà Nẵng có kế hoạch xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên trên địa bàn, trong đó ưu tiên các nhóm đối tượng nguy cơ cao, tiếp xúc nhiều như: nhân viên y tế, nhân viên sân bay, nhà ga, bến xe, bến tàu, nhân viên cơ sở lưu trú, điểm du lịch.

Chính quyền TP. Đà Nẵng hiện đã cho tạm dừng tổ chức các lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, các sự kiện, hoạt động biểu diễn nghệ thuật đến khi có thông báo mới. Tiếp tục hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết.


Đà Nẵng cách ly 26 người liên quan ca COVID-19 ở Hà Nam