Đang xây nhà, phát hiện hầm bom đạn chứa hơn 400 vật liệu nổ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một hầm chứa với hơn 400 vật liệu nổ gồm: đạn cối, đạn pháo, bom M83, M49, lựu đạn… được phát hiện dưới nền nhà cũ của một hộ dân tại Quảng Trị.

Ngày 10/3, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị thông tin về một hầm chứa bom đạn được phát hiện tại nhà một hộ dân.

Cụ thể, gia đình anh Nguyễn Quốc Duy ở khu phố Tây Trì (phường 1, TP. Đông Hà) khi tháo dỡ ngôi nhà cũ để làm nhà mới thì phát hiện nhiều vật liệu nổ dưới nền nhà và báo cho nhà chức trách địa phương.

Nhận được thông tin, lực lượng công binh Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị đã kiểm tra và phát hiện một hầm gồm nhiều đạn cối, bom còn nguyên ngòi nổ nằm ngay dưới nền nhà anh Duy.

Nhà chức trách đã thu gom và xử lý an toàn hơn 400 vật liệu nổ, chủ yếu là đạn cối các loại, đạn pháo, bom M83, M49, lựu đạn và đầu đạn các loại.

Trung tá Hồ Việt Hưng - Trưởng ban Công binh (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị) cho hay, đây là hầm đạn rất nguy hiểm vì không chỉ có đạn pháo cối mà còn có rất nhiều loại bom bi, lựu đạn, ngòi nổ của bom. Khu này lại nằm trong khu dân cư, nằm trong nhà dân cho nên một số vật liệu nổ xác định không thể di chuyển, bắt buộc hủy nổ tại chỗ.

Theo nhà chức trách, đây có thể là hầm bom, đạn các loại do người dân tự thu gom chôn lấp từ lâu nên số lượng bom, đạn còn nằm lại trong khu vực này rất nhiều.

Trong những ngày tới, lực lượng công binh sẽ tiếp tục mở rộng tìm kiếm, làm sạch bom mìn, vật liệu nổ tại khu vực này.

Trọng Đức

Việt Nam Xã hội

Đang xây nhà, phát hiện hầm bom đạn chứa hơn 400 vật liệu nổ