Đề nghị thay Trưởng Trạm y tế bị tố đòi F0 1,5 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi bị tố đòi tiền F0 mới cho đi viện điều trị, Trưởng Trạm y tế phường Trại Cau (quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) đã trả lại cho gia đình F0 1,5 triệu đồng.

UBND phường Trại Cau (quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) cho biết, cơ quan này đã họp và yêu cầu ông N.M.H - Trạm trưởng Trạm y tế lưu động phường Trại Cau làm tường trình về thông tin người dân phản ánh đòi tiền sau khi đến khám cho người mắc COVID-19.

Ông Phạm Đình Đại - Chủ tịch UBND phường Trại Cau thông tin, khi làm việc với lãnh đạo phường, ông H. thừa nhận có nhận 1 triệu đồng. Ông H. cho hay, số tiền là người nhà bệnh nhân cảm ơn chứ không phải vòi vĩnh. Ông H. cho biết, ông nhận có 1 triệu đồng nhưng mang trả lại 1,5 triệu đồng.

Chủ tịch UBND phường Trại Cau cho hay đã đề nghị Trung tâm Y tế quận Lê Chân sắp xếp người thay thế ông H. làm Trạm trưởng Trạm y tế lưu động phường Trại Cau để tiếp tục duy trì hoạt động của trạm.

Liên quan đến sự việc, tài khoản Facebook Thang Nguyen cho biết, khoảng 8h30 sáng 5/3, ông H. đã cầm theo một phong bì, bên trong có 1,5 triệu đồng xuống gia đình để trả lại. Đó là số tiền mà gia đình anh Thang Nguyen đã đưa hai lần cho nhân viên y tế và ông H. để bố anh được đi cấp cứu khi có dấu hiệu sức khoẻ yếu do nhiễm COVID-19.

Chủ tài khoản Facebook Thang Nguyen cho hay: "Ông H. trực tiếp xuống nhà trả tiền, tôi đã yêu cầu ông viết giấy để nói rõ việc trả tiền. Tuy nhiên, ông chỉ viết mấy dòng thừa nhận là được nhân viên đưa cho các phong bì đó, không biết có gì bên trong”.

Trước đó, tài khoản Facebook này đã chia sẻ sự việc trên mạng xã hội:“Nói lại cho rõ để mọi người biết về Trạm y tế phường Trại Cau này nhé: Báo ra y tế phường vào làm thủ tục cấp cứu lên tuyến trên (Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2), đòi 2 triệu. Mặc cả các kiểu thì nói "không dưới một triệu rưỡi". Đưa trước 1 triệu để lấy giấy chuyển viện đã, tính sau. Thế mà cả chiều gọi điện đòi nốt 500 ngàn, sợ bị chuội...”.

Facebook Thang Nguyen cho biết có đủ bằng chứng về sự việc để yêu cầu công an xử lý.

Mạnh Hùng

Việt Nam Xã hội

Đề nghị thay Trưởng Trạm y tế bị tố đòi F0 1,5 triệu đồng