Điện Biên: Nhiều cán bộ, giáo viên mắc Covid-19 từ lớp bồi dưỡng Quốc phòng-An ninh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 18/11, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Điện Biên cho biết, từ tối 17/11 đến sáng nay, toàn tỉnh ghi nhận thêm 31 ca mắc COVID-19 mới. Trong số này phần lớn là các giáo viên và cán bộ các cơ quan của TP. Điện Biên Phủ đều tham gia lớp bồi dưỡng quốc phòng - an ninh trước đó.

Cụ thể, tối 17/11, tỉnh Điện Biên ghi nhận 25 trường hợp mắc Covid-19; trong đó có 19 ca là giáo viên ở TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), vừa cùng tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng an ninh do Hội đồng giáo dục Quốc phòng và An ninh thành phố Điện Biên Phủ tổ chức.

6 bệnh nhân còn lại công tác tại Viện Kiểm sát nhân dân TP. Điện Biên Phủ; Văn phòng Thành ủy, UBND phường Him Lam, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và 1 trường hợp là nông dân trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên.

Đến sáng 18/11, TP. Điện Biên Phủ phát hiện thêm 6 ca mắc Covid-19 mới; trong đó có 1 học sinh trường Tiểu ở TP. Điện Biên Phủ và 5 bệnh nhân còn lại đều là học viên lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng an ninh.

Được biết, lớp Bồi dưỡng này khai giảng vào sáng 9/11; thời gian học 4 ngày (từ ngày 9 đến ngày 12/11). Lớp học có hơn 60 học viên, phần lớn là giáo viên các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Hiện lực lượng chức năng tiếp tục tổ chức truy vết, cách ly y tế người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19, điều tra xác minh nguồn lây, triển khai lấy mẫy xét nghiệm đối với các học viên lớp Đối tượng 4 và lấy mẫu xét nghiệm tại các trường học có liên quan các trường hợp F0 mới phát hiện.

Những ngày gần đây, dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên Phủ diễn biến phức tạp với nhiều ca mắc mới. Tính từ ngày 1/11/2021 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 231 ca mắc phân bộ tại: huyện Điện Biên 182 ca; huyện Tủa Chùa 2 ca; huyện Mường Nhé 14 ca; huyện Nậm Pồ 2 ca; TP. Điện Biên Phủ 31 ca.

Sở Y tế tỉnh Điện Biên cho biết, sẽ tăng cường lấy mẫu xét nghiệm các trường học trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư lấy mẫu để phối hợp rà soát, lập danh sách học sinh, giáo viên có liên quan đến các ca mắc Covid-19 mới (dự kiến khoảng gần 6.000 học sinh và giáo viên của các trường học).


Điện Biên: Nhiều cán bộ, giáo viên mắc Covid-19 từ lớp bồi dưỡng Quốc phòng-An ninh