Đồng Nai: Thêm 102 ca mắc mới, gồm 65 ca tại 1 công ty hơn 40.000 lao động

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 16/7, Sở Y tế Đồng Nai cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 102 ca dương tính với COVID-19. Trong đó, TP. Biên Hòa ghi nhận 65 ca, nhiều nhất là ở phường Trảng Dài 11 ca, chủ yếu là ổ dịch tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam.

Trong số 102 ca dương tính với SARS-COV-2 mới ghi nhận, thì ổ dịch tại công ty Changshin có 20 ca mắc. Đến nay tổng số ca mắc COVID-19 trong đợt dịch thứ tư này ở Đồng Nai là 807 ca.

Theo Sở y tế Đồng Nai, ổ dịch tại công ty Changshin ước tính đã có khoảng trên 100 ca dương tính. Điều lo ngại là số lượng công nhân trong công ty lớn với hơn 40.000 người, sống tại các nhà trọ tại TP. Biên Hòa. Với số ca dương tính lớn và xuất hiện ở nhiều xưởng cho thấy đã có sự lây nhiễm thứ phát và lan rộng trong công ty. Đồng thời có sự lây lan ngoài cộng đồng tại nhiều địa phương người lao động của công ty sinh sống.

Ngành y tế Đồng Nai đã thực hiện xét nghiệm test nhanh cho 26.300 người, đến nay đã xác định trên 60 ca dương tính tại công ty này. Dự báo trong những ngày tới, số ca dương tính tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam sẽ còn tăng cao ở trong nhóm F1, F2 trong công nhân và ngoài cộng đồng, có nguy cơ xâm nhập vào các doanh nghiệp khác trong khu vực

Để xử lý ổ dịch tại Công ty Changshin, lực lượng chức năng tiếp tục tập trung xét nghiệm nhanh số công nhân còn lại đồng thời điều tra xét nghiệm nhanh các F1 ở ngoài công ty để cách ly điều trị F0.

Sở Y tế Đồng Nai đề nghị, các huyện, thành phố cần tiếp tục điều tra truy vết và xử lý sớm các ổ dịch, ca bệnh lẻ tẻ; tiếp tục chú trọng tầm soát, sàng lọc phát hiện các ổ dịch trong các doanh nghiệp, chợ, nhà trọ; khẩn trương chuẩn bị thêm bệnh viện dã chiến và khu cách ly tập trung; mở rộng thực hiện thí điểm cách ly F1 ít nguy cơ tại nhà.


Đồng Nai: Thêm 102 ca mắc mới, gồm 65 ca tại 1 công ty hơn 40.000 lao động