Hà Nam phát hiện thêm 2 ca dương tính mới, thiết lập cách ly toàn bộ 2 thôn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hà Nam vừa xác nhận có thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở 2 thôn đều thuộc huyện Lý Nhân. Lực lượng chức năng ngay lập tức khoanh vùng, cách ly y tế đối với toàn bộ 2 khu vực có người nhiễm mới sinh sống.

Sáng nay (2/5), Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh Hà Nam cho biết, đến 21h tối qua (ngày 1/5), kết quả xét nghiệm tại tỉnh này đã có thêm 2 mẫu bệnh phẩm có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa được xác nhận nằm ở xã Bắc Lý và xã Chân Lý (đều thuộc huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

Như vậy, đến thời điểm này, tổng số ca bệnh được xác định trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Hà Nam có liên quan đến ổ dịch tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân là 12 trường hợp. Hiện 2 trường hợp vừa có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 đã được đưa đi cách ly điều trị.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với 2 thôn có người mắc mới đang sinh sống này là thôn 5 Đồng Yên, xã Chân Lý và thôn Nội Đọ, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân. Phạm vi vùng cách ly bao gồm toàn bộ thôn 5 Đồng Yên, xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, với tổng số 320 hộ tương ứng 1.200 nhân khẩu và toàn bộ thôn Nội Đọ, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân gồm 169 hộ, tương ứng 537 nhân khẩu. Thời gian cách ly là tối thiểu 14 ngày, kể từ 17h ngày 1/5/2021.

Lực lượng chức năng đã truy vết và cách ly những người thuộc diện F1 là 456 trường hợp, F2 là 1.559 trường hợp.


Hà Nam phát hiện thêm 2 ca dương tính mới, thiết lập cách ly toàn bộ 2 thôn