Bé gái 3 tuổi bị 9 chiếc đinh găm vào sọ, nghi bị bạo hành ở Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 18/1, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội điều tra xác minh, làm rõ vụ việc một bé gái 3 tuổi đang hôn mê tại bệnh viện với 9 vật thể giống đinh bắn vào sọ, nghi bị bạo hành.

Trước đó, theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất cho biết khoảng 17 giờ 20 ngày 17/1, bệnh viện này tiếp nhận bé gái Đ.N.A (3 tuổi, trú xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) trong tình trạng hôn mê, co giật.

Bé gái được mẹ đưa đến, khi điều tra bệnh sử thì người mẹ chỉ nói chiều 17/1 gọi con không tỉnh nên đưa đến viện cấp cứu.

Ngay sau đó, các bác sĩ khoa cấp cứu đã đặt ống, chụp phim, làm chẩn đoán và phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường, nên đã chuyển tuyến cho bệnh nhi lên Bệnh viện Xanh Pôn, đồng thời báo Công an huyện Thạch Thất.

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất, sau khi Bệnh viện Xanh Pôn tiến hành chụp cắt lớp thì có 9 vật thể giống đinh ghim trong sọ bệnh nhi, tỉ lệ tử vong rất cao.

Người nhà cháu bé lên tiếng

Trao đổi với Lao Động, chị Huyền Anh (bác ruột của bé Đ.N.A) cho biết: "Khi nghe tin cháu bé nhập viện, tôi tức tốc đi đến viện. Hiện tình trạng của cháu bé rất yếu. Bác sĩ tiên lượng xấu".

Theo chị Huyền Anh, bố mẹ cháu A. ly hôn từ 2/2021 sau gần 10 năm chung sống. Chị cũng cho biết bé A. rất ngoan. Tuy nhiên khi mẹ cháu đón cháu đi, cháu đã xảy ra nhiều việc.

"Sau khi L. (mẹ cháu A.) bỏ đi, cháu A. cùng hai bé lớn ở với bố và ông nội. Đến khi tòa xét xử ly hôn thì Luyến đón bé A. về theo xét xử của toà án.

Cháu ở với mẹ 3 tháng nhưng nhập viện 4 lần. Tôi cũng đã hỏi chuyện mẹ cháu bé, tuy nhiên mẹ cháu bé chối không làm hại cháu bé và cho rằng những vết thương trên người cháu bé là do cháu tự gây ra", chị Huyền Anh nói.

Chị Huyền Anh nhắc lại những lần nghe tin bé A bị ngộ độc thuốc sâu, lần nuốt 3 cái đinh. Gần đây nhất, cháu A. được các bác sĩ bệnh viện Thạch Thất bó bột vì gãy tay.

Ông Đỗ Hữu Chức, ông nội cháu bé cho biết: "Con bé mới có 3 tuổi mà bị tới 9 cái đinh đóng vào đầu là quá bất thường, không thể chấp nhận được, không thể tự nhiên mà như thế được. Dù sự việc có như nào tôi cũng mong muốn các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ sự việc...", ông Chức bức xúc nói.

Ông chia sẻ, mỗi lần đón bé A. từ viện trở về nhà bé không nhắc gì tới việc bị mẹ hoặc người khác đánh. "Mỗi lần tôi ra viện cháu đều bảo ông đón cháu về ở với ông, cháu không muốn ở với mẹ nữa", theo Soha dẫn lời ông Chức nói.

Anh Đỗ Hữu Trung (bố cháu bé) cho biết, khoảng tháng 2/2021, sau khi hai vợ chồng ly hôn, anh Trung được quyền nuôi 2 con lớn, chị Luyến đưa Đ.N.A đi đâu không ai biết.

“Từ ngày Luyến đưa con đi, 2 người sống thế nào tôi không nắm được, cô ấy cũng ít đưa con về. Nhận tin con gặp nạn tôi rất đau buồn, cả đêm không ngủ được nhưng không biết phải làm thế nào” - báo Thanhnien dẫn lời anh Trung nói.

Ở cùng mẹ và người tình của mẹ

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo UBND xã Canh Nậu (huyện Thạch Thất) cho biết, gia đình bé A. có hoàn cảnh rất khó khăn. Cháu là con thứ 3 trong gia đình có 3 người con. Sau nhiều lần hoà giải bất thành, tháng 6/2021, bố mẹ cháu đã ly hôn.

Theo thỏa thuận ly hôn, người bố chăm sóc, nuôi dưỡng hai con gái đầu. Bé A. ở cùng mẹ là chị Nguyễn Thị L. (26 tuổi). Tuy nhiên, hiện mẹ bé đang có bầu và sống với người khác.

Ngoài ra, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất cũng xác nhận thông tin, trước đó khoảng 3 tháng, bé A. từng hôn mê sâu do ngộ độc thuốc trừ sâu và được điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương. 2 tháng sau đó, bé gái tiếp tục phải nhập viện ở Thạch Thất do có dị vật đường tiêu hóa.

Liên quan tới vụ việc trên, ngày 18/1, một lãnh đạo Công an huyện Thạch Thất cho biết, đơn vị đã nhận được tin báo về vụ việc và cơ quan Công an huyện đã triệu tập một số người để xác minh.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra xác minh, làm rõ vụ việc.

Việt Nam Xã hội

Bé gái 3 tuổi bị 9 chiếc đinh găm vào sọ, nghi bị bạo hành ở Hà Nội