Hà Nội: Đàn thiên nga nuôi ở hồ Thiền Quang chết một nửa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đàn thiên nga 12 con được nuôi ở hồ Thiền Quang (Hà Nội) từ năm 2018 đến nay chỉ còn lại 6 con.

Hồi tháng 2/2018, đàn thiên nga gồm 12 con (5 con trắng và 7 con đen) được thả xuống hồ Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội). Tuy nhiên, trước những ý kiến trái chiều từ dư luận, đàn thiên nga này đã được đưa về hồ Thiên Quang nuôi từ năm 2018 đến nay.

Thời gian đầu, đàn thiên nga được thả tự do bơi lội ở hồ Thiền Quang. Tuy nhiên, sau đó, đàn thiên nga được nuôi nhốt trong chuồng ở một góc hồ Thiền Quang (phía đường Nguyễn Du).

Đàn thiên nga được nuôi trong một khu vực rộng vài chục mét vuông, được rào chắn cẩn thận bằng các tấm lưới thép và bè thuỷ sinh. Đứng trên đường Nguyễn Du, người dân có thể thấy đàn thiên nga hiện chỉ còn lại vài con.

Theo đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội (đơn vị chăm sóc đàn thiên nga), hơn bốn năm ở hồ Thiền Quang, đến nay, đàn thiên nga đã giảm một nửa, chỉ còn lại 2 con thiên nga trắng và 4 con thiên nga đen.

Cụ thể, trong những tháng đầu được đưa về đây, do không thích nghi được nên 2 con thiên nga bị chết, 4 con thiên nga khác bị chết do ăn phải thức ăn có lưỡi câu ở hồ.

Trong quá trình nuôi ở hồ Thiền Quang, đàn thiên nga này đã đẻ hàng chục quả trứng. Công ty Thoát nước Hà Nội đã phối hợp với một số đơn vị nhân giống đàn thiên nga này nhưng không thành công.

Đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, hiện nay, chỉ vào dịp cuối tuần, công ty mới thả 6 con thiên nga ra mặt hồ bơi lội. Cánh của 6 con thiên nga còn lại đã bị cắt bớt do lo ngại nó có thể bay lên bờ, không bảo đảm an toàn.

An Khánh

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Đàn thiên nga nuôi ở hồ Thiền Quang chết một nửa