Hải Dương tìm người đến các địa điểm có ca nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ban chỉ đạo phòng chống dịch (CDC) Hải Dương đã ra thông báo tìm người từng đến các địa điểm liên quan đến ca COVID-19 mới phát hiện trên địa bàn như hiệu thuốc, quán cà phê,...

Theo đó, những người đã từng đến các địa điểm liên quan ca COVID-19 trong các khung giờ sau cần liên hệ ngay với cơ quan y tế nơi cư trú để được tư vấn và hỗ trợ. Cụ thể:

  • Hiệu thuốc Phúc Anh, địa chỉ 32 Lý Thường Kiệt phường Trần Phú khoảng 13h ngày 20/5.
  • Hiệu thuốc Hải Đăng, địa chỉ 66B Phạm Hồng Thái, phường Quang Trung trong khoảng 10h30 ngày 18/5.
  • Cửa hàng gà nướng Tây Bắc, địa chỉ 12 Đồng xuân, phường Trần Phú, khoảng 18h ngày 15/5.
  • Cửa hàng vịt luộc cạnh nhà hàng Miến Hương, phố Bùi Thị Cúc, phường Trần Phú khoảng 18h ngày 15/5.
  • Quán cà phê số 87 phố Đại lộ Hồ Chí Minh, phường Nguyễn Trãi các buổi sáng từ ngày 1/5 đến 7/5.
  • Phòng giao dịch ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Đông, địa chỉ số 71 đại lộ Hồ Chí Minh (tiếp xúc nhiều với chị Trang, chị Nhung và chú Trịnh - bảo vệ) từ ngày 16/5 đến ngày 20/5.

Đến nay, TP. Hải Dương đã lấy được 7.820 mẫu xét nghiệm gộp cho 39.100 người thuộc diện nguy cơ cao để sàng lọc COVID-19. Trong ngày 22/5, lực lượng y tế sẽ lấy 340 mẫu gộp cho 850 học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu và 850 người ở các khu vực liên quan tới bệnh nhân COVID-19 và nhân viên Điện lực thành phố Hải Dương.

Trong những ngày tới, TP. Hải Dương sẽ tiếp tục lấy xét nghiệm với người dân ở các khu dân cư, người thường xuyên tiếp xúc với bên ngoài, ở xóm trọ, người lao động thu nhập thấp; người làm việc tại các nhà thuốc, cơ sở khám chữa bệnh; người ở khu chợ, siêu thị, người bán hàng thiết yếu.

Ngoài ra, thành phố lấy mẫu xét nghiệm cho những người làm nhiệm vụ phòng chống dịch, người làm công việc tiếp xúc với nhiều người (tiếp dân, thu ngân, giao dịch ngân hàng...); người làm nghề lái xe, cắt tóc và những người đi về từ các vùng dịch như Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Hà Nội...

Tính từ đầu dịch 27/4 đến 23/5, tỉnh Hải Dương ghi nhận 34 ca COVID-19. Tỉnh tiếp tục rà soát và truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan, nhằm ngăn chăn dịch bùng phát trong cộng đồng.


Hải Dương tìm người đến các địa điểm có ca nhiễm COVID-19