Hành khách qua sân bay tăng mạnh, hàng không tăng chuyến bay đêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 7/2 - ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần, sân bay Nội Bài dự kiến đón 52.800 lượt khách, sân bay Tân Sơn Nhất có hơn 68.800 khách. Các hãng hàng không đang có kế hoạch tăng chuyến bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân sau kỳ nghỉ Tết.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị các hãng hàng không tăng chuyến bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân sau kỳ nghỉ Tết.

Do các khung giờ bay vào ban ngày đã rất đông, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không tăng chuyến bay đêm để phục vụ nhu cầu của người dân đi vào phía Nam, nhất là tới sân bay Tân Sơn Nhất.

Các hãng hàng không đang có kế hoạch tăng hơn 100 chuyến bay từ ngày 6 đến ngày 12/2 (chủ yếu là chặng bay Hà Nội – TP. HCM) để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách sau Tết.

Sân bay Tân Sơn Nhất ùn tắc cục bộ tại khu vực đón taxi

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không miền Nam cho hay, trong ngày 7/2, lượng khách đến sân bay vẫn tiếp tục ở mức rất cao. Sân bay phục vụ khai thác 674 chuyến cất/hạ cánh với hơn 68.800 khách (chỉ kém 1.500 khách so với ngày 6/2 ).

Số lượng hành khách quay trở lại TP. HCM sau Tết quá đông đã khiến một số thời điểm khách khó gọi taxi, ứng dụng đặt xe công nghệ, dẫn đến tình trạng ùn tắc cục bộ tại khu vực đón xe taxi, xe công nghệ để rời sân bay.

Cảng vụ Hàng không miền Nam đã làm việc với Sở GTVT, Hiệp hội Vận tải Taxi… để tăng cường lượng xe taxi, xe công nghệ nhằm giảm tình trạng ùn tắc.

Hành khách qua sân bay Nội Bài tăng mạnh

Sản lượng vận chuyển hàng không qua Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài có nhiều dấu hiệu tăng trưởng tốt so với trước đó, tăng cao hơn dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2021, tuy nhiên vẫn còn cách xa các mốc cao điểm của Tết 2020.

Theo thống kê của Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, trong ngày 7/2 - ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, sân bay Nội Bài dự kiến có 338 chuyến bay với 52.800 lượt khách qua lại sân bay (với 52.200 khách nội địa, trong đó có 31.100 khách nội địa đi và 21.100 khách nội địa đến; 532 khách quốc tế).

Trước đó, ngày cao điểm nhất trước Tết (ngày 29/1/2022 – tức 27 tháng Chạp), sân bay Nội Bài có gần 400 lượt chuyến bay với 40.600 nghìn lượt khách; trong đó, có hơn 39.300 lượt khách nội địa. Chỉ số này cao hơn dịp cao điểm Tết năm 2021 (với 383 lượt chuyến và 29.000 lượt khách/ngày) nhưng vẫn thấp hơn dịp cao điểm Tết năm 2020 (với 620 lượt chuyến và 91.000 lượt khách/ngày).

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài lưu ý hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng: ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác… Hành khách cần khai báo y tế trên ứng dụng PC-Covid trước khi tới sân bay, chuẩn bị đủ giấy tờ tuỳ thân theo quy định.

Cảng hàng không khuyến cáo hành khách cần chủ động đến sân bay trước 2 tiếng đối với chuyến bay quốc nội, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế; Luôn đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc trong suốt hành trình…

Huy Hoàng

Việt Nam Xã hội

Hành khách qua sân bay tăng mạnh, hàng không tăng chuyến bay đêm