Khởi tố, bắt giam Tổng Giám đốc Công ty thoát nước Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội, ông Võ Tiến Hùng đã bị khởi tố để điều tra việc mua độc quyền chế phẩm Redoxy-3C để xử lý các hồ ô nhiễm trên địa bàn thành phố.

Tối 20/8/2020, ông Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Võ Tiến Hùng để điều tra về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" theo điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015. Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn các quyết định và lệnh nêu trên.

Hành vi của ông Hùng có liên quan đến việc mua độc quyền chế phẩm Redoxy-3C để xử lý các hồ ô nhiễm trên địa bàn TP. Hà Nội.

Việc khởi tố, tạm giam ông Hùng nằm trong diễn biến mở rộng điều tra vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại UBND Hà Nội và các đơn vị liên quan, bị khởi tố vào tháng 4.

Đây cũng là 1 trong 3 vụ án liên quan đến Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Hôm 11/8/2020, ông Chung bị đình chỉ công tác 90 ngày.

Về việc mua độc quyền chế phẩm Redoxy-3C để xử lý các hồ ô nhiễm trên địa bàn TP Hà Nội được dư luận quan tâm trước đó và đặt nghi vấn việc mua này có đấu thầu hay chỉ định mua.

Ngày 31/5/2019, Thanh tra TP. Hà Nội công bố quyết định thanh tra toàn diện việc mua, quản lý, sử dụng chế phẩm Redoxy-3C để xử lý ô nhiễm nước các hồ trên địa bàn TP.

Hồ sơ của Công ty Thoát nước thành phố cho thấy, từ năm 2016 đến quý I/2019, tổng số khối lượng Redoxy 3C, Công ty Thoát nước đã mua, nhập kho là 403,040 tấn, với tổng giá trị 137.614.290.000đ. Công ty đã sử dụng 380,592 tấn, tồn kho 22,448 tấn.

Kết luận của Thanh tra Hà Nội nêu: "Đại diện chính quyền địa phương và khu dân cư đều đề nghị thành phố tiếp tục thực hiện công tác xử lý và duy trì chất lượng nước hồ bằng chế phẩm Redoxy-3C như trong thời gian vừa qua".

Kết luận không chỉ ra điểm bất thường nào trong quá trình mua chế phẩm của Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội.

Việt Nam Xã hội

Khởi tố, bắt giam Tổng Giám đốc Công ty thoát nước Hà Nội