Khởi tố kẻ trộm 66 lượng vàng, 35.000 USD của nguyên Giám đốc Sở GTVT Trà Vinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an tỉnh Trà Vinh vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với nghi can Sơn Thanh Tuấn – người đã trộm 66 lượng vàng SJC và 35.000 USD tại nhà nguyên Giám đốc Sở GTVT Trà Vinh.

Chiều 10/5, Thượng tá Trần Văn Kỳ - Trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh - cho biết, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Sơn Thanh Tuấn (31 tuổi, ngụ tại phường 7, TP. Trà Vinh), điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

Chiều 3/5, Tuấn phát hiện ông Phan Thanh Sơn (nguyên giám đốc Sở GTVT tỉnh Trà Vinh) đi vắng nên dùng xà beng cạy cửa vào nhà, phá két sắt trộm 66 lượng vàng SJC, 35.000 USD, trị giá gần 5 tỉ đồng.

Trước khi rời khỏi hiện trường, Tuấn đã uống hết 3 hộp sữa của chủ nhà. Qua 4 ngày điều tra, chiều 7/5, cảnh sát đã bắt giữ Tuấn khi đang chuẩn bị bỏ trốn.

Khám xét chỗ ở của Tuấn, công an thu giữ 60 lượng vàng SJC và nhiều tài liệu, vật chứng liên quan.

Tang vật của vụ án được cơ quan công an thu giữ.
Số tài sản được cơ quan công an thu giữ. (Ảnh: congan.travinh.gov.vn)

Ban đầu, Tuấn chối tội, cho rằng 60 lượng vàng cơ quan điều tra thu giữ trong cốp xe là do nhặt được, nhưng sau đó đã phải nhận tội. Tuấn khai nhận đã dùng một phần số tài sản trộm được để trả nợ, mua xe máy và tiêu xài.

Cơ quan điều tra cho hay, Tuấn không nghề nghiệp, là người nghiện ma túy, có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền án về tội hiếp dâm. Theo cơ quan điều tra, đây là vụ trộm cắp tài sản lớn nhất ở tỉnh Trà Vinh từ trước đến nay.

Trước mối quan tâm của dư luận trong những ngày qua về số tài sản lớn của gia đình ông Sơn, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cũng làm rõ nguồn gốc số tài sản trên là do vợ chồng ông Sơn tích lũy, tiết kiệm từ thời tỉnh Trà Vinh và Vĩnh Long còn là tỉnh Cửu Long đến nay, cũng như tích cóp từ việc mua bán, kinh doanh một số nghề khác.

Mạnh Hùng

Việt Nam Xã hội

Khởi tố kẻ trộm 66 lượng vàng, 35.000 USD của nguyên Giám đốc Sở GTVT Trà Vinh