Làm căn cước công dân ở Tây Ninh: Thủ tục nhanh chóng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Làm căn cước công dân ở Tây Ninh như thế nào? Thủ tục làm căn cước công dân gắn chip ở Tây Ninh ra sao? Cần đến những loại giấy tờ nào? Cần lưu ý những gì trong quá trình làm thẻ? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn thông tin chi tiết về làm căn cước công dân tại Tây Ninh.

1. Trường hợp nào làm căn cước công dân ở Tây Ninh?

Năm 2021, Thông tư số 59/2021/TT-BCA được Bộ Công an Việt Nam quyết định ban hành. Thông tư số 59/2021/TT-BCA này quy định các nội dung chi tiết về việc thi hành Luật Căn cước công dân 2014.

Theo quy định của Khoản 1 Điều 11 tại Thông tư 59/2021: công dân làm thẻ căn cước công dân phải đến cơ quan công an có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ về việc đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân ở địa phương đăng ký hộ khẩu thường trú; hoặc ở địa phương đăng ký tạm trú.

Thông tư số 59/2021 của Bộ Công an có hiệu lực thi hành chính thức kể từ ngày 01/7/2021. Từ ngày này, công dân khi làm thẻ căn cước công dân có thể đến làm tại cơ quan công an địa phương nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc đến làm ngay tại nơi tạm trú.

Theo đó, tất cả các công dân Việt Nam với độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên; hiện đang đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại các thành phố, huyện thuộc tỉnh Tây Ninh đều có thể đến cơ quan công an có thẩm quyền để làm căn cước công dân tại Tây Ninh.

Các địa phương thuộc tỉnh Tây Ninh gồm: TP. Tây Ninh; các huyện: Hoà Thành; Dương Minh Châu; Tân Biên; Tân Châu; Trảng Bàng; Bến Cầu; Gò Dầu; Châu Thành.

2. Địa chỉ làm căn cước công dân ở Tây Ninh

Người dân có thể tới những địa chỉ làm căn cước công dân tại Tây Ninh cụ thể dưới đây:

  • Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Tây Ninh: ở khu phố 5, phường 3, TP. Tây Ninh. SĐT: 069.353.1436.
  • Công an huyện Hòa Thành: ở khu phố 4, thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành. SĐT: 02763.841.013.
  • Công an TP. Tây Ninh: ở khu phố 6, phường 3, TP. Tây Ninh. SĐT: 02763.822.105.
  • Huyện Dương Minh Châu: ở khu phố 2, thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu. SĐT: 02763.720.145.
  • Công an huyện Tân Biên: ở khu phố 7, thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên. SĐT: 02763.874.528.
  • Công an huyện Tân Châu: ở khu phố 4, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu. SĐT: 02763.730.505.
  • Huyện Trảng Bàng: ở khu phố Lộc An, thị trấn Trảng Bàng, huyện Trảng Bàng. SĐT: 02763.883.496.
  • Công an huyện Bến Cầu: ở khu phố 2, thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu. SĐT: 02763.761.705.
  • Công an huyện Gò Dầu: ở khu phố 1, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu. SĐT: 02763.521.886.
  • Huyện Châu Thành: ở khu phố 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành. SĐT: 02763.780.252.

3. Thời gian làm căn cước công dân ở Tây Ninh

Theo quy định của cơ quan hành chính Nhà nước, thời gian làm căn cước công dân ở Tây Ninh được sắp xếp vào giờ hành chính các ngày trong tuần.

Tuy nhiên, do tình hình cụ thể tại mỗi địa phương khác nhau mà thời gian có thể thay đổi linh hoạt. Nếu công dân tới làm thẻ căn cước công dân trùng vào đợt cao điểm tại địa phương thì thời gian có thể được kéo dài hơn.

Thời gian làm căn cước công dân ở Tây Ninh được sắp xếp tuỳ theo cơ quan công an - nơi có thẩm quyền cấp và quản lý căn cước công dân. Vì vậy, người dân ở Tây Ninh nên liên hệ trước với công an viên địa phương theo số điện thoại ở trên để biết được thời gian cụ thể, chính xác nhất.

4. Thủ tục làm CCCD ở Tây Ninh

Để làm căn cước công dân tại Tây Ninh, công dân sẽ thực hiện thủ tục theo các bước dưới đây:

  • Công dân nộp hồ sơ về việc làm thẻ căn cước công dân;
  • Chờ công an viên lấy mẫu vân tay tại nơi làm thẻ;
  • Chờ công an viên chụp ảnh thẻ cho công dân;
  • Nộp tiền làm thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử;
  • Công dân đăng ký địa chỉ nơi sẽ nhận thẻ căn cước của mình: có thể lựa chọn đăng ký nơi nhận trả thẻ căn cước là tại cơ quan công an nơi tiếp nhận hồ sơ; hoặc lựa chọn nơi nhận thẻ căn cước là địa chỉ nhà riêng gửi về cho công dân qua dịch vụ chuyển phát nhanh của bưu điện. Công dân sẽ tự chi trả chi phí dịch vụ chuyển phát nhanh.

5. Làm CCCD ở Tây Ninh cần giấy tờ gì?

Trường hợp mọi thông tin cá nhân của công dân trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư đã có đầy đủ và đúng: thì công dân sẽ chỉ có giấy tờ chứng minh nhân dân cũ; hoặc có thẻ căn cước công dân cũ của mình để làm thủ tục cấp thẻ căn cước mới.

Trường hợp thông tin cá nhân nào đó của công dân không giống như thông tin trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: thì công dân cần có giấy tờ chứng minh nhân dân; hoặc có thẻ căn cước công dân cũ của mình và giấy khai sinh, sổ hộ khẩu để cơ quan công an thực hiện đối chiếu.

Trên đây là những thông tin về làm căn cước công dân ở Tây Ninh. Công dân lưu ý về việc mang theo các loại giấy tờ cần thiết liên quan; và thủ tục thực hiện để có thể làm căn cước công dân ở Tây Ninh được nhanh chóng, chính xác.

Hoàng Thái

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Làm căn cước công dân ở Tây Ninh: Thủ tục nhanh chóng