Long An: Một F2 trở thành F0, phong toả 34 hộ dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 10/6, Sở Y tế Long An thông tin, một trường hợp (BN9703) là tài xế xe ở Long An, thường chạy xe đi về TP. HCM hằng ngày vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, bệnh nhân tên N.Q.T., là nam, sinh năm 1987, ngụ xã Lợi Bình Nhơn, TP. Tân An, Long An, là tài xế lái xe tải của một doanh nghiệp ở tỉnh Bình Dương.

Vào ngày 8/6, người này chạy xe đến một công ty ở quận 12, TP. HCM để giao hàng cho một thủ kho tên T. Trong quá trình tiếp xúc, cả 2 đều đeo khẩu trang.

Khoảng 11h30 cùng ngày, sau khi giao hàng xong, bệnh nhân chạy xe về công ty cất xe tải và đi xe máy về nhà tại xã Lợi Bình Nhơn, TP. Tân An.

Chiều ngày 9/6, sau khi nghe tin người thủ kho tên T. đã được đưa đi cách ly tập trung do là F1 của 1 bệnh nhân COVID-19, tài xế xe tải đã đến Trạm Y tế xã để khai báo.

Qua xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này đã được Bộ Y tế công bố trưa nay (10/6) với mã bệnh nhân là BN9703.

Hiện bệnh nhân hiện đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Long An.

Sau khi có thông tin ca nhiễm, lực lượng chức năng TP. Tân An đã tiến hành khoanh vùng, cách ly 34 hộ dân với 125 nhân khẩu khu vực nơi bệnh nhân sinh sống, tiến hành khử khuẩn các địa điểm liên quan.

Bước đầu, lực lượng chức năng đã truy vết được 11 F1 và 26 F2 liên quan đến bệnh nhân này. Các F1 đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung ở huyện Đức Hòa, Long An; còn các F2 được cách ly và theo dõi tại nhà.


Long An: Một F2 trở thành F0, phong toả 34 hộ dân