Ngành Marketing học trường nào ở TP.HCM: Top 6 trường đại học uy tín

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngành Marketing học trường nào ở TPHCM là câu hỏi được nhiều bạn học sinh quan tâm. Marketing là một trong những ngành thu hút nhiều bạn trẻ theo học trong nhiều năm qua. Nhu cầu tuyển dụng ngành Marketing lớn cùng với các vị trí công việc rất đa dạng mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ; đặc biệt là ở đô thị lớn và phát triển như TPHCM. Vậy ngành Marketing học trường nào ở TPHCM thì tốt?

1. Ngành Marketing học trường nào ở TPHCM hệ đại học?

1.1. Đại học Kinh tế TPHCM

Đại học Kinh Tế TPHCM là một trong những trường đại học hàng đầu của Việt Nam về đào tạo khối ngành kinh tế.

Chuyên ngành Marketing của Đại học Kinh tế TPHCM thuộc Khoa Kinh doanh Quốc tế. Ngành học này bao gồm nhiều môn học như: Quản trị Marketing; Quản trị và phát triển sản phẩm mới; Digital Marketing; Marketing toàn cầu; Quản trị truyền thông tích hợp; PR; quảng cáo…

Bên cạnh các kiến thức về chuyên ngành Marketing, sinh viên còn được đào tạo thêm nhiều kỹ năng mềm và khả năng ngoại ngữ. Những kỹ năng này sẽ giúp ích rất nhiều cho sinh viên khi bước vào thị trường tuyển dụng ngành Marketing.

1.2. Đại học Tài chính - Marketing

Đại học Tài chính - Marketing luôn là một trong những địa chỉ tin cậy đào tạo ngành Marketing ở TPHCM. Đúng như tên gọi, ngành học Marketing là một trong những thế mạnh của trường.

Khoa Marketing của trường gồm có ba chuyên ngành là: Quản trị Marketing; Truyền thông Marketing; và Quản trị thương hiệu. Với ba chuyên ngành này, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu với nhiều môn học như: nghiên cứu thị trường; Marketing dịch vụ; hành vi người tiêu dùng; Marketing quốc tế; truyền thông; quảng cáo; PR…

Đặc biệt, sinh viên ngành Marketing của trường còn có nhiều cơ hội săn học bổng quốc tế cùng nhiều chế độ ưu đãi học phí, khuyến học.

1.3. Đại học FPT TPHCM

Với lợi thế về đào tạo công nghệ thông tin, các bạn sinh viên ngành Marketing của trường Đại học FPT TPHCM được trang bị những kiến thức và kỹ năng làm việc tích hợp với các nền tảng công nghệ hiện đại.

Không chỉ được đào tạo những kiến thức chuyên về Marketing như: phân tích thị trường; xây dựng chiến lược… sinh viên ngành Marketing của trường còn được học về: SEO; SEM; video; phân tích dữ liệu; Content Marketing… Đây là những kiến thức có tính ứng dụng cao trong ngành Marketing hiện nay.

Đặc biệt, sinh viên trường đại học FPT TPHCM thường được đánh giá cao trong mắt nhà tuyển dụng; trong đó một ưu điểm nổi bật của họ là khả năng sử dụng hai ngoại ngữ: tiếng Anh và tiếng Nhật; hoặc tiếng Anh và tiếng Trung.

1.4. Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM

Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM cũng là địa chỉ uy tín đào tạo ngành Marketing ở khu vực phía Nam.

Chương trình đào tạo ngành Marketing của trường được thiết kế hài hòa giữa lý thuyết và thực hành. Bên cạnh những kiến thức lý thuyết về Marketing, chương trình học còn mang đến cho sinh viên những tình huống giả định; phân tích các vấn đề thực tế; phát triển kỹ năng nghiên cứu; hoạch định chiến lược Marketing…

Bên cạnh đó, sinh viên còn được đào tạo theo hướng được thực hành thực tế tại doanh nghiệp; và được đào tạo nhiều kỹ năng mềm liên quan đến ngành như: kỹ năng giao tiếp; kỹ năng đàm phán - thương lượng; lập kế hoạch…

Đặc biệt, ngành Marketing của trường được giảng dạy với chương trình đào tạo song ngữ; giúp sinh viên phát triển kỹ năng ngoại ngữ; mở ra thêm nhiều cơ hội khi ứng tuyển vào các vị trí công việc Marketing sau khi tốt nghiệp.

1.5. Đại học Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TPHCM)

Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TPHCM) cũng là một trong những địa chỉ uy tín đào tạo ngành Marketing.

Chương trình đào tạo ngành Marketing của trường cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về: quản trị Marketing; quản trị sản phẩm mới; chiến lược định giá; quản trị kênh phân phối; quản trị lực lượng bán hàng; quan hệ công chúng; quảng cáo…

Bên cạnh những kiến thức chuyên sâu về ngành Marketing, sinh viên còn được đào tạo những kỹ năng mềm liên quan. Những kiến thức và kỹ năng này sẽ giúp sinh viên của trường trở thành một Marketer thực thụ.

1.6. Đại học Nguyễn Tất Thành

Đại học Nguyễn Tất Thành cũng là một cơ sở đào tạo ngành Marketing bậc đại học được nhiều sinh viên theo học. Chương trình đào tạo ngành Marketing của trường tập trung vào các nội dung: quản trị Marketing; nghiên cứu thị trường; Marketing Online; truyền thông Marketing tích hợp…

1.7. Danh sách các trường có ngành Marketing ở TPHCM

Cùng với 6 trường đại học nổi bật đào tạo ngành Marketing nêu trên, danh sách các trường có ngành Marketing ở TPHCM còn có:

  • Đại học Văn Hiến
  • Đại học Công nghiệp TPHCM
  • Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (cơ sở ở phía Nam)
  • Đại học Hoa Sen
  • Đại học Tôn Đức Thắng

2. Ngành Digital Marketing học trường nào TPHCM?

Nhiều bạn trẻ cũng đang quan tâm ngành Digital Marketing học trường nào ở TPHCM?

Đại học RMIT là ngôi trường uy tín đào tạo ngành Digital Marketing hệ cử nhân được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Chương trình đào tạo ngành Marketing của trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục châu Âu.

Ngành Marketing của Đại học RMIT không chỉ mang đến cho sinh viên kiến thức về Marketing truyền thống; mà còn trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để bắt kịp nhiều xu hướng Marketing mới nhất; cũng như tiếp cận các công cụ và công nghệ ứng dụng trong ngành Digital Marketing.

Để vào học tại đại học RMIT, bạn cần đáp ứng được điều kiện đầu vào về năng lực học tập; đặc biệt là trình độ tiếng Anh; vừa phải có điều kiện tài chính. Học phí tại đại học RMIT thường rất cao; nhưng đổi lại bạn được học trong môi trường quốc tế với các trang thiết bị hiện đại và các giáo viên quốc tế. Chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh giúp các bạn sinh viên có thể dễ dàng xin việc vào các công ty nước ngoài; hoặc các công ty đa quốc gia sau khi tốt nghiệp.

3. Ngành Marketing học trường nào TPHCM hệ cao đẳng và trung cấp?

Ngoài con đường vào đại học, các bạn trẻ còn có thể học ngành Marketing ở các bậc học khác. Vậy ngành Marketing học trường nào ở TPHCM hệ cao đẳng và trung cấp?

3.1. Học ngành Marketing trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại

Đây là một trong những trường cao đẳng uy tín về đào tạo ngành Marketing ở TPHCM.

Chương trình học của trường sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về lĩnh vực tiếp thị kinh doanh; cũng như đào tạo các kỹ năng mềm và ngoại ngữ; mở ra nhiều cơ hội giúp sinh viên hội nhập quốc tế.

3.2. Học trung cấp ngành Marketing

Nếu bạn đang quan tâm ngành Marketing học trường nào ở TPHCM hệ trung cấp thì có thể tìm hiểu trường Trung cấp Kinh tế - Du lịch TPHCM (CET). Với hệ trung cấp nghề, những bạn học sinh tốt nghiệp bậc THCS cũng có thể nộp đơn xét tuyển.

Đến với trường Trung cấp Kinh tế - Du lịch TPHCM, bạn sẽ được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm; và đang làm việc thực tế trong lĩnh vực Marketing. Trong thời gian đào tạo từ 2 đến 3 năm, các bạn học viên sẽ được trang bị những kiến thức Marketing tổng quan; ứng dụng trong cả Marketing offline và online.

4. Ngành Marketing học trường nào ở TPHCM học phí thấp

Nhiều học sinh và cả phụ huynh muốn tìm hiểu thông tin ngành Marketing học trường nào ở TPHCM học phí thấp. Mức học phí không quá cao là một trong những điều kiện giúp nhiều bạn trẻ có thể theo đuổi ngành Marketing.

Ở Đại học Nguyễn Tất Thành, học phí trung bình của một sinh viên ngành Marketing là khoảng từ 10 đến 12 triệu đồng/kỳ học. Với 6 kỳ học trong 3 năm học, mức học phí toàn khóa ngành Marketing khoảng từ 60 - 70 triệu đồng.

Ở trường Đại học Tài chính - Marketing, mức học phí ngành Marketing trung bình khoảng từ 18 - 20 triệu đồng/năm.

Ở Đại học Tôn Đức Thắng, ngành Marketing có mức học phí trung bình khoảng 22,5 triệu đồng/năm.

5. Lưu ý khi chọn ngành Marketing nên học trường nào ở TPHCM?

Để đưa ra quyết định đúng đắn khi lựa chọn Marketing nên học trường nào ở TPHCM, bạn cần lưu ý một số phương diện dưới đây:

  • Tìm hiểu về độ uy tín của trường;
  • Tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo ngành Marketing của trường. Mục tiêu đào tạo như thế nào? Có các môn học lý thuyết và thực hành; đào tạo kỹ năng mềm ra sao?
  • Chương trình được giảng dạy bằng tiếng Việt; tiếng Anh; hay song ngữ?
  • Thời gian trường đào tạo ngành Marketing là bao lâu?
  • Mức học phí cho cả khóa học?
  • Cơ hội xin việc ngành Marketing sau khi tốt nghiệp ra trường…

Trên đây là những thông tin giúp bạn tham khảo các trường đào tạo ngành Marketing ở TPHCM. Việc tìm hiểu kỹ ngành Marketing học trường nào ở TPHCM; cùng với việc hiểu rõ năng lực của bản thân sẽ giúp bạn chọn được trường học phù hợp với năng lực, nguyện vọng và điều kiện tài chính của mình.

Thùy Dung

Xem thêm:

Việt Nam Giáo dục

Ngành Marketing học trường nào ở TP.HCM: Top 6 trường đại học uy tín