Tiêm nhầm vaccine COVID-19 cho bé 8 tháng tuổi: Đình chỉ 1 y sĩ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một y sĩ tại Trạm y tế xã Tam Giang Tây (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) vừa bị đình chỉ công tác do tiêm nhầm vaccine Pfizer ngừa COVID-19 cho bé gái 8 tháng tuổi.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh về vụ việc bé gái 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm vaccine ngừa COVID-19.

Trước đó, vào sáng 01/4, anh N.M.T. (ngụ xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) đưa con gái là cháu N.N.M. (8 tháng tuổi) đến Trạm y tế xã Tam Giang Tây tiêm vaccine SII (vaccine 5 trong 1) và OPV.

Sau khi khám sàng lọc xong, bé M. được đưa vào phòng chờ tiêm. Sau khi tiêm xong khoảng 5 phút, nhân viên y tế tại Trạm Y tế xã Tam Giang Tây nói với gia đình là đã tiêm nhầm vaccine.

Loại vaccine đã tiêm cho bé là vaccine Pfizer ngừa COVID-19 liều lượng 0,3 ml.

Y sĩ tiêm nhầm vaccine cho bé đã báo cáo sự việc với trưởng Trạm y tế. Bé M. được đưa vào phòng bệnh để theo dõi sức khoẻ ngay khi phát hiện sự cố.

Sau đó, bé M. được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển theo dõi.

Đến 12h cùng ngày, gia đình đưa bé đến Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau tiếp tục theo dõi.

Hiện tại, sức khoẻ của bé M. cơ bản đã ổn định. Bé đang được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi tích cực; và có khả năng xuất viện trong vài ngày tới.

Hiện, ngành y tế địa phương đã tạm đình chỉ công tác đối với y sĩ tiêm nhầm vaccine cho bé; đồng thời tổ chức họp kiểm tra, báo cáo quy trình tiêm chủng về Sở Y tế và CDC tỉnh; xem xét lại quy trình tiêm chủng, không để xảy ra sự cố tương tự.

Mạnh Hùng

Việt Nam Xã hội

Tiêm nhầm vaccine COVID-19 cho bé 8 tháng tuổi: Đình chỉ 1 y sĩ