Tìm thấy giấy tờ của tu nghiệp sinh mất tích gần 6 năm tại Israel

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các giấy tờ, vật dụng của tu nghiệp sinh bị mất tích gần 6 năm tại Israel được tìm thấy trong một hang núi sâu.

Ngày 04/4, Ban Giám hiệu trường ĐH Nông Lâm TP. HCM đã đến gặp gia đình của anh Nguyễn Hải Bình ở TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) – tu nghiệp sinh mất tích tại Israel gần 6 năm qua – để thông báo thông tin mới nhất.

Ban Giám hiệu trường ĐH Nông Lâm TP. HCM cho hay, nhà trường vừa nhận được văn bản từ Đại sứ Việt Nam tại Israel về việc tìm kiếm sinh viên Nguyễn Hải Bình.

Theo văn bản được gửi đến nhà trường, nhà chức trách tại Israel đã tìm thấy những giấy tờ như: thẻ ngân hàng; thẻ sinh viên; và một số vật dụng tuỳ thân… đều mang tên Nguyễn Hải Bình; trùng khớp với những thông tin về anh Nguyễn Hải Bình mất tích từ năm 2016. Các vật dụng và giấy tờ này được tìm thấy trong một hang núi sâu tại Israel, đã úa màu.

Ban Giám hiệu trường ĐH Nông Lâm TP. HCM cho biết, thông tin chính thức phải chờ nhà chức trách công bố cụ thể. Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với nhà chức trách trong và ngoài nước để có thông tin về anh Nguyễn Hải Bình sớm nhất.

Ban Giám hiệu nhà trường cũng xin lỗi, nhận thiếu sót trước gia đình vì để sự việc kéo dài trong nhiều năm và không có thông tin về Bình.

Gia đình anh Bình đề nghị nhà trường phối hợp với nhà chức trách liên quan làm rõ việc vì sao anh Bình mất tích đã gần 6 năm; nay lại tìm thấy giấy tờ trong hang núi…

Năm 2016, Nguyễn Hải Bình (SN 1993) tốt nghiệp Khoa Công nghệ sinh học (trường ĐH Nông Lâm TP. HCM) và tham gia chương trình vừa học vừa làm tại Israel.

Đây là chương trình do trường ĐH Nông Lâm TP. HCM tổ chức đi từ ngày 02/8/2016. Tuy nhiên, khoảng 45 ngày sau (ngày 17/9/2016), Bình đột ngột mất tích. Gia đình, nhà trường và bạn bè mất liên lạc đến nay đã hơn 5 năm 6 tháng và không có thông tin về Bình.

Vào tháng 8/2017, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận từng đề nghị Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Đại sứ quán Việt Nam tại Israel hỗ trợ, giúp đỡ tìm kiếm Bình.

Ngày 02/4 vừa qua, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận tiếp tục đề nghị Cục Lãnh sự, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel quan tâm, hỗ trợ tìm kiếm Bình theo nguyện vọng của gia đình.

Trà My

Việt Nam Xã hội

Tìm thấy giấy tờ của tu nghiệp sinh mất tích gần 6 năm tại Israel