TP.HCM đề xuất thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chia thành 2 đợt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở GD-ĐT TP. HCM đề xuất với Bộ GD-ĐT tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chia thành hai đợt.

Tại buổi họp trực tuyến ngày 09/3 về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. HCM đề xuất phương án tổ chức kỳ thi thành hai đợt. Trong đó, đợt 2 cách đợt 1 là 10 ngày.

Cụ thể, theo đề xuất này, đợt 1 sẽ dành cho thí sinh bình thường. Đợt 2 dành cho thí sinh là F0, F1 không thể tham gia kỳ thi đợt 1.

Theo Sở GD-ĐT TP. HCM, thời gian đợt 2 cách đợt 1 là 10 ngày vì hiện nay, theo quy định của ngành y tế, F0 có thời gian cách ly 7 ngày và 3 ngày theo dõi; F1 có thời gian cách ly 5 ngày và 5 ngày theo dõi.

Vì thế, nếu thí sinh rơi vào một trong hai trường hợp nêu trên, sau khi hoàn thành thời gian cách ly, các em vẫn có thể tham gia kỳ thi, bảo đảm quyền lợi xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng theo đúng nguyện vọng và năng lực của các em.

Ông Lê Hoài Nam cho rằng đề xuất này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các trường đại học thực hiện tuyển sinh đồng loạt, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

TP. HCM hiện có số học sinh tốt nghiệp THPT hàng năm cao thứ hai trên cả nước (sau TP. Hà Nội). Năm 2022, thành phố có gần 87.000 thí sinh chính thức và 10.000 thí sinh tự do.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT TP. HCM, việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành hai đợt trong bối cảnh dịch COVID-19 như hiện nay sẽ là phương án tối ưu, tạo điều kiện và đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho học sinh.

Trước đó, Bộ GD-ĐT cho biết, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 7.

Yến Nhi

Việt Nam Giáo dục

TP.HCM đề xuất thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chia thành 2 đợt