TP.HCM: Phụ huynh phản ánh trường thu tiền 15.000 đồng/giờ để học sinh nghỉ trưa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo phản ánh của phụ huynh học sinh trường THPT Marie Curie (TP. HCM), nhà trường thu tiền 15.000 đồng/giờ/học sinh để các em nghỉ trưa tại trường.

Gần đây, một số phụ huynh học sinh trường THPT Marie Curie (quận 3, TP. HCM) phản ánh trên mạng xã hội sự việc nhà trường “thu phí nghỉ giữa trưa tại lớp với giá 15.000 đồng/giờ cho mỗi học sinh, nếu bạn nào không có tiền đóng thì ngồi ghế đá, gốc cây vào thời điểm giữa trưa nắng/mưa hoặc sẽ về nhà rồi phải quay trở lại lớp khi đến đầu giờ học. Mỗi lớp gồm 30 học sinh, 1 ngày thu 450.000 đồng/giờ và bảo đó là phí thu tiền điện thì có hợp lý không? Phòng học có máy lạnh không?"...

Phản hồi về thông tin này, ông Nguyễn Đăng Khoa - Hiệu trưởng trường THPT Marie Curie cho biết, nhà trường có thu phí nghỉ trưa của học sinh với mức 15.000 đồng/buổi, không phải là 15.000 đồng/giờ.

Ông Khoa cho hay, việc này đã được thực hiện trong nhiều năm và có sự đồng thuận từ phụ huynh.

Theo ông Khoa, nhà trường tổ chức dạy 2 buổi/ngày nhưng không tổ chức bán trú mà chỉ hỗ trợ việc tổ chức chỗ nghỉ trưa cho học sinh.

Học sinh kết thúc buổi học sáng vào lúc 10h45, buổi chiều bắt đầu vào lớp từ 12h45. Đầu năm, nhà trường đã họp phụ huynh và nhận được đề xuất cho các em nghỉ trưa tại trường để tiếp tục học buổi chiều.

Trong khoảng thời gian nghỉ trưa, có những học sinh được gia đình đón về nhà, có những học sinh sẽ tự túc ăn uống tại các cửa hàng tiện lợi xung quanh trường.

Ông Khoa cho hay, trường có hơn 3.000 học sinh nhưng chỉ có hơn 400 học sinh đăng ký nghỉ trưa trong trường, khi đã đăng ký ở trường thì phải có sự quản lý của trường, của bộ phận giám thị, bảo vệ... Ban đại diện phụ huynh cũng đã thoả thuận với nhà trường phí là 15.000 đồng cho mỗi buổi trưa và không bắt buộc. Phụ huynh và học sinh nào có nhu cầu thì đăng ký.

Khoản thu 15.000 đồng/buổi bao gồm các chi phí: chăn chiếu; máy lạnh; tiền điện; tiền quản lý và chi phí báo về cho phụ huynh nếu học sinh vắng mặt hay có các vấn đề phát sinh.

Ông Khoa cũng cho biết, nhà trường không thể mở cửa phòng học cho học sinh nghỉ tự do, không thu tiền vì rất nguy hiểm. Giờ nghỉ trưa, nhà trường cần phải đóng cửa các phòng học, không để các em tự do ở trong phòng mà không có ai trông coi, quản lý.

Thuỳ Dung

Xem thêm:

Việt Nam Giáo dục

TP.HCM: Phụ huynh phản ánh trường thu tiền 15.000 đồng/giờ để học sinh nghỉ trưa