TP.HCM sẽ ngưng hoạt động các trạm y tế lưu động trong tháng 5

Giúp NTDVN sửa lỗi

Với các tiêu chí đánh giá dịch bệnh giảm rõ rệt, trong tháng 5 tới, các trạm y tế lưu động tại TP. HCM sẽ dừng hoạt động.

Tại phiên họp trực tuyến về tình hình kinh tế - xã hội TP. HCM chiều 26/4, ông Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế thông tin về tình hình dịch COVID-19 tại thành phố.

Ông Thượng cho hay, về cấp độ dịch, hiện có 4/312 phường, xã ở cấp độ 2; còn lại ở cấp độ 1.

Số ca mắc mới của thành phố luôn ở mức dưới 100 ca/ngày với 100% biến chủng Omicron, không triệu chứng.

Số ca điều trị tại nhà và bệnh viện còn hơn 5.000 ca; riêng tại bệnh viện chỉ có gần 400 bệnh nhân.

Số ca thở máy xâm lấn giảm rất thấp với 23 bệnh nhân.

Liên tiếp 18 ngày qua, thành phố không có ca tử vong vì COVID-19.

Ông Thượng cho biết, mỗi trạm y tế lưu động quản lý 100 F0 cách ly tại nhà nhưng hiện nay chỉ có dưới 20 ca/trạm. Do đó, các trạm y tế lưu động không còn cần thiết.

Ngành y tế thành phố sẽ rút gọn các bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 sau đợt nghỉ 30/4. Các trạm y tế lưu động sẽ ngưng hoạt động hoàn toàn trong tháng 5/2022; ngày cụ thể do các quận, huyện tự chủ động quyết định.

Ngoài ra, không còn ca nặng ở các bệnh viện dã chiến 3 tầng nên thành phố chỉ duy trì một cơ sở, đóng cửa hai cơ sở còn lại.

Bệnh viện điều trị COVID-19 đa tầng Tân Bình cũng ngưng hoạt động tầng 3 (tầng nặng nhất - do Bệnh viện Thống Nhất quản lý). Bệnh viện dã chiến quận, huyện có thể duy trì thêm một thời gian nếu không cần gấp rút trả lại cơ sở.

Về việc tiêm vaccine cho trẻ từ 5 - 11 tuổi, ông Thượng cho hay, thành phố đã tiêm được gần 172.800 mũi trong tổng số gần 900.000 em (chiếm 19%). Mỗi ngày, Sở Y tế tổ chức các điểm tiêm ở khoảng 140 trường học với hơn 300 đội tiêm.

Giám đốc Sở Y tế TP. HCM cho biết sẽ đặt hàng Sở Khoa học và Công nghệ khảo sát về tác động của COVID-19 đến sức khoẻ người từng bị nhiễm. Để tránh dồn nguồn lực quá mức cần thiết, Sở Y tế sẽ xác định nhóm bị tác động về thể chất, tinh thần và có biện pháp can thiệp đúng nhóm nguy cơ.

Đức Lâm

Việt Nam Xã hội

TP.HCM sẽ ngưng hoạt động các trạm y tế lưu động trong tháng 5