Vụ Giám đốc Bệnh viện Cai Lậy gây tội ác: Giết nhầm do ghen tuông?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, ông Nguyễn Văn Ngưu (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy) đã thuê ba thanh niên “xử” ông Trần Văn Định do nghi ngờ ông này có quan hệ bất chính với vợ mình.

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố vụ án giết người xảy ra trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Mỹ Thành Nam (huyện Cai Lậy).

Bốn nghi phạm của vụ án là: Nguyễn Văn Ngưu (57 tuổi, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy); Huỳnh Đức Trọng (tức Trọng Mát, 37 tuổi, ngụ xã Thiện Trung, huyện Cái Bè); Nguyễn Ngọc Hậu (tức Hậu Mã Voi, 25 tuổi, ngụ xã Thiện Trung, huyện Cái Bè) và Lê Quốc Đạt (tức Hugo, 34 tuổi, ngụ phường 4, thị xã Cai Lậy).

Theo điều tra, chiều ngày 11/3, bà Võ Thị Mười (43 tuổi, ngụ xã Phú An, huyện Cai Lậy) uống rượu cùng với vợ ông Ngưu và ông Trần Văn Định (59 tuổi, ngụ huyện Cái Bè). Sau cuộc nhậu, vợ ông Ngưu bị ngã xe, được ông Định đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy cấp cứu. Xong việc, ông Định gọi điện cho bà Mười đến đón mình. Biết chuyện xảy ra, Giám đốc Nguyễn Văn Ngưu ghen tuông nên đã yêu cầu Hậu, Trọng và Đạt “xử” ông Định.

Vào khoảng 23h30 cùng ngày, bà Mười chạy xe máy chở ông Định trên Quốc lộ 1A, hướng về Mỹ Thuận. Khi đến đoạn gần cây xăng Hồng Đức (xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy), bà Mười bị hai thanh niên chạy xe máy cùng chiều, vượt lên cầm dao đâm vào bụng và té ngã. Bà Mười được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Tiền Giang) phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ.

Cơ quan Công an phát hiện Nguyễn Ngọc Hậu có xe máy Exciter màu trắng có biển số giống với chiếc xe xuất hiện tại thời điểm xảy ra vụ án mạng.

Chiếc xe máy này đã được Hậu đem bán cho người khác ở Đồng Tháp. Qua quá trình điều tra, Công an xác định Hậu, Trọng và Đạt có liên quan đến vụ án.

Ngày 8/4, Công an tỉnh Tiền Giang tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp đối với bốn nghi can: Ngưu, Đạt, Trọng và Hậu.

Tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của các nghi phạm, công an đã thu giữ 50 triệu đồng, 1 quả lựu đạn, 2 viên đạn cùng các tang vật liên quan. Các nghi phạm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cung cấp các chứng cứ.

Trong đêm xảy ra án mạng, Hậu là người chạy xe máy chở Đạt để Đạt cầm dao thực hiện tội ác. Tuy nhiên, thay vì đâm ông Định, Đạt lại đâm nhầm bà Mười khiến bà tử vong. Bước đầu xác định nguyên nhân giết người là do ghen tuông. Các nghi phạm đã chuẩn bị trước công cụ, phương tiện và chuẩn bị các thủ đoạn đối phó với cơ quan điều tra.

Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc bệnh viện đối với ông Ngưu và phân công ông Nguyễn Văn Luận – Phó Giám đốc phụ trách bệnh viện từ ngày 9/4.

Hiện, Công an tỉnh Tiền Giang đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của bốn nghi phạm liên quan đến vụ án.

Trần Phong

Việt Nam Xã hội

Vụ Giám đốc Bệnh viện Cai Lậy gây tội ác: Giết nhầm do ghen tuông?