5 lời khuyên của chuyên gia để tiết kiệm tiền và hài lòng với các bữa tiệc mùa hè

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mùa hè đến rồi, nhiều người chuẩn bị tổ chức tiệc ngoài trời, làm sao để thực hiện trọn vẹn mong muốn của mình với kinh phí hạn hẹp? Tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia.

Khi chi phí thực phẩm, đồ uống và giải trí tăng, cho dù đó là tiệc nướng ngoài trời ở sân sau, tiệc bể bơi hay dã ngoại, chi phí đều tăng lên.

Chuyên gia chi tiêu Jessica Allen nói: "Thực phẩm, trang trí nhà cửa và giải trí. Đây là ba lĩnh vực lớn mà bạn có thể theo dõi ngân sách của mình, thực hiện tiết kiệm tiền".

Làm thế nào để tận hưởng bữa tiệc mùa hè với ngân sách eo hẹp?

Các chuyên gia tiêu dùng cung cấp cho bạn 5 lời khuyên.

Đầu tiên là tạo một danh sách mua sắm với ngân sách rõ ràng, kiểm tra những gì bạn đã có ở nhà trước khi đến siêu thị. Jessica Allen nói: "Lập thực đơn và quyết định những món bạn phải mua".

Thứ hai là mua sắm xung quanh, tìm kiếm các khoản giảm giá và phiếu giảm giá có sẵn để đặt hàng với giá rẻ nhất.

tìm kiếm các khoản giảm giá và phiếu giảm giá có sẵn. (Pexels)

Thứ ba là từ bỏ việc mua đồ trang trí tiệc đắt tiền, thay vào đó hãy sáng tạo và tự làm.

Jessica Allen chia sẻ: "Hãy đến cửa hàng giảm giá tại địa phương của bạn với giá 5 đô la hoặc 10 đô la. Lấy một vài quả bóng bãi biển lớn, sáng màu để chúng ở sân. Trẻ em sẽ thích chúng và người lớn cũng vậy".

Thứ tư là tránh tiêu thụ nhiều vật dụng đơn lẻ, ví dụ như thay vì mua đồ nội thất mới, bạn cũng có thể mang đến diện mạo mới cho địa điểm tổ chức tiệc bằng cách thêm một số cây tươi.

Thứ năm là tự tạo danh sách phát mùa hè yêu thích để bạn không phải thuê người thiết kế.

Jessica Allen nói thêm: "Mọi người có thể sẽ không nhớ 100% những gì bạn đặt trên bàn. Họ sẽ nhớ tinh thần mà bạn đã tổ chức bữa tiệc. Họ sẽ nhớ tình bạn và niềm vui mà họ đã có với bạn".

Ngoài ra, các chuyên gia về tiêu dùng cũng cho rằng nếu bạn đang chịu áp lực phải gánh mọi chi phí cho bữa tiệc, bạn cũng có thể cân nhắc tổ chức một bữa tiệc tụ hội và mời khách mang theo những món ăn hoặc đồ uống yêu thích, sẽ mang đến nhiều thú vị khác nhau.

Theo Lâm Nhất - NTDTV
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

5 lời khuyên của chuyên gia để tiết kiệm tiền và hài lòng với các bữa tiệc mùa hè