Ăn 5-6 quả mận khô mỗi ngày có thể ngừa loãng xương và duy trì sức mạnh của xương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu bạn muốn bảo vệ bản thân khỏi tình trạng loãng xương và duy trì sức mạnh của xương khi có tuổi, bạn có thể ăn một ít mận khô!

Mận khô là một món ăn nhẹ thơm ngon và là thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của xương.

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy, tiêu thụ mận khô điều độ hàng ngày có thể giúp giữ cho xương của bạn chắc khỏe lâu dài khi trưởng thành.

Ở Mỹ có khoảng 10 triệu người trưởng thành trên 50 tuổi bị loãng xương. Theo nghiên cứu trước đây, phụ nữ được chẩn đoán nguy cơ mắc bệnh cao gấp bốn lần so với đàn ông.

Điều này có thể một phần là do sự suy giảm nồng độ estrogen khi bắt đầu mãn kinh, vốn thường làm giảm mật độ xương.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới tại Đại học bang Pennsylvania cho thấy ăn mận khô hàng ngày có thể giúp phụ nữ duy trì mật độ xương.

Nghiên cứu trên 235 phụ nữ sau mãn kinh, chia thành hai nhóm. Một nhóm được chỉ định ăn 50g (khoảng 5–6 quả mận khô) mỗi ngày trong một năm.

Các nhà nghiên cứu đã đo mật độ khoáng xương, sức mạnh của xương và hình dạng xương của phụ nữ và thấy rằng mận khô có thể đem lại tác dụng nhất định.

Tác giả chính của nghiên cứu - bà Mary Jane De Souza cho biết:

“Tiêu thụ năm đến sáu quả mận khô mỗi ngày trong 12 tháng sẽ giúp bảo tồn xương ở hông, một phát hiện có thể quan sát được sau sáu tháng và kéo dài đến tháng thứ 12.

Trong một nghiên cứu khác, hình ảnh 3D của xương đã cung cấp thêm thông tin về phản ứng của xương đối với việc tiêu thụ mận khô hàng ngày”.

Nói chung, có kiến thức về chế độ ăn uống và các sự thật về thực phẩm, kể cả những thứ có thể giúp giữ cho xương chắc khỏe, có thể giúp ngăn ngừa gãy xương khi bạn già đi.

Mận khô là một món ăn nhẹ tuyệt vời không chỉ chứa nhiều chất xơ mà còn rất tốt cho sức khỏe của xương.

(*) Ảnh chủ đề: Marco Verch Professional Photographer Flickr - CC BY 2.0

Theo The Epoch Times
Bảo Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ăn 5-6 quả mận khô mỗi ngày có thể ngừa loãng xương và duy trì sức mạnh của xương