Atlantis bị hủy diệt chỉ trong vòng 24h - Đại hồng thủy có lặp lại trong thời hiện đại? 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Atlantis là một lục địa thời tiền sử, được biết đến là đã bị chìm dưới đáy Đại Tây Dương. Điều bí ẩn là ‘làm thế nào mà Atlantis lại có thể bị hủy diệt chỉ trong vòng 24h?’. Theo Plato, Đại hồng thủy xảy ra không chỉ một lần, nó có thể đến bất cứ lúc nào.

Theo truyền thuyết, Thần biển Poseidon đã tạo ra Atlantis. Ông chia cả vương quốc thành 10 phần, để cho 10 người con trai của mình mỗi người quản lý riêng một phần. Cứ 5 hoặc 6 năm một lần, họ sẽ đến cung điện Poseidon ở trung tâm quốc gia để thảo luận về việc phân chia quyền lực, nghe rất giống với thể chế liên bang ngày nay.

Theo mô tả của Plato, lục địa Atlantis này rất phát triển và giàu có. Người ta đã xây dựng những cung điện, đền miếu, đài tế Thần nguy nga, rực rỡ. Bên trong Thần điện này được trang trí bằng vàng, đồng thau và ngà voi. Các tượng Thần đều được tạc bằng vàng, và đất nước này có một đội quân hùng mạnh với hàng chục nghìn chiến xa.

Đó chắc chắn là đất nước siêu cường về quân sự thời tiền sử, họ còn sở hữu 1.200 tàu chiến. Vậy tại sao nền văn minh phát triển này lại bị hủy diệt, kỳ lạ hơn là bị hủy diệt chỉ trong vòng 24 giờ?

Plato nói: “Khi con người mất đi đạo đức, hành vi của họ khiến các vị Thần nổi giận”. Zeus, vua của các vị Thần, đã giáng động đất và hồng thủy xuống Atlantis, để kết thúc mọi thứ. Và Atlantis biến mất trong vòng 24 giờ.

Atlantis không chỉ là huyền thoại về một thành phố bị nhấn chìm. Những bằng chứng tương tự trên khắp thế giới cho thấy câu chuyện này là có thật.

Sự hủy diệt của Atlantic trong vòng 24 giờ

Tên Atlantis thực ra xuất phát từ tiếng Hy Lạp, nghĩa gốc của nó là “Đảo Atlas”. Nhưng nó thường được dịch thành đảo Đại Tây, Đại Tây Dương hoặc Atlantis. Cái tên này lần đầu tiên được đề cập tới trong các tác phẩm cuối đời của nhà triết học Hy Lạp cổ đại Plato - đó là hai cuốn “Timaeus” và “Critias”.

Nhà triết học Plato nói rằng trận đại hồng thủy thời tiền sử đã hủy diệt Atlantis vào 9.000 năm trước Solon, tức là khoảng 11.600 năm trước.

Về trận đại hồng thủy thời tiền sử, trong các nền văn minh trên khắp thế giới đều có những truyền thuyết ghi lại điều này. Trong “Kinh Thánh” có ghi lại câu chuyện ‘Con tàu của Noah’. Người Maya cũng đề cập về nó trong cuốn Popol Vuh (Sách của Hội đồng). Các vị Thần giáng xuống lũ lụt vì những việc làm xấu xa của loài người.

Theo những ghi chép, trận đại hồng thủy tiền sử xảy ra đột ngột và có tính hủy diệt cực lớn. Trận lũ đến bất chợt, khiến con người không trở tay kịp, không thể trốn thoát. Vậy đại hồng thủy đã xuất hiện và hủy diệt Atlantis trong vòng 24 giờ như thế nào? Có giả thuyết giải thích cho hiện tượng này như sau:

  • Đập băng khổng lồ ngăn cản nước

Theo lý giải của các nhà địa chất về sông băng, từ 26.500 đến 20.000 năm trước, số lượng sông băng trên trái đất nhiều gấp đôi so với hiện tại. Chúng bao phủ 25% diện tích đất. Khi sông băng tan chảy, mực nước biển liên tục dâng cao. Cho đến 7.000 năm trước, mực nước biển đã tăng cao 125m, khiến phần lớn đất liền bị biển nhấn chìm.

Theo các nhà khoa học dự đoán, 50% sông băng tan chảy nhanh chóng trong ba giai đoạn. Thời điểm đầu cách đây từ 15.000-14.000 năm; thời điểm thứ hai cách đây 12.000-11.000 năm; và thời điểm thứ 3 cách đây 8.000-7.000 năm trước.

Hãy chú ý đến khoảng thời gian thứ hai và thứ ba khi sông băng tan chảy. Nó trùng hợp với những gì chúng ta đang nói - đó là trận đại hồng thủy được ghi lại bởi nền văn minh Atlantis và Sumer. Tất cả đều xảy ra trong khoảng thời gian 12.000-11.000 năm trước.

Về mặt logic, một trận lụt thảm khốc phải có một điều kiện cần thiết. Đó là băng phải tan nhanh trong vòng 24h mới có thể tạo ra trận lụt kinh hoàng - nhấn chìm toàn bộ lục địa Atlantis. Vậy thực sự có sự cố băng tan nhanh như vậy không?

Hơn nữa, nó không chỉ gây ra sóng thần, mà còn có động đất lớn và núi lửa phun trào như Plato mô tả.

Một giáo sư người Ý tên là Cesare Emiliani đã đề xuất lý thuyết đập băng trên sông. Nói một cách đơn giản, nước băng tan nhanh sẽ tạo thành một núi băng khổng lồ dưới lớp băng trên bề mặt của sông.

Hiện tượng này giống như một núi băng lớn, bắt đầu tan chảy từ giữa. Sau đó, những vùng biên chưa tan chảy, sẽ tự nhiên trở thành một con đập để giữ nước. Đây là cách mà cái gọi là ‘con đập bằng băng trên sông’ ra đời.

Bản đồ Atlantis của Athanasius Kircher, đặt nó ở giữa Đại Tây Dương, chép từ Mundus Subterraneus 1669, được xuất bản tại Amsterdam. Bản đồ được định hướng với phía nam ở trên cùng.
Bản đồ Atlantis của Athanasius Kircher, đặt nó ở giữa Đại Tây Dương, chép từ Mundus Subterraneus 1669, được xuất bản tại Amsterdam. Bản đồ được định hướng với phía nam ở trên cùng. (Ảnh: Wikipedia)
  • Sông băng tan chảy

Các đập băng khổng lồ này sẽ liên tục tan chảy, khi vượt quá giới hạn nó sẽ khiến đập bị vỡ. Đây không phải là bao nhiêu mét khối, mà là bao nhiêu kilômét khối nước - đủ để phá hủy một thành phố lớn.

Thực ra mà nói, đây cũng giống như nguyên lý của đập trữ nước Tam Hiệp. Khi đập băng khổng lồ này bị vỡ thì không thể kiểm soát được.

Nếu tất cả các sông băng tan chảy theo cách như thế thì tất nhiên đó sẽ là một trận đại hồng thủy toàn cầu. Như các thành phố Thượng Hải, London, Copenhagen, Brussels chỉ cao hơn mực nước biển khoảng 20m, sẽ bị ngập chìm chỉ trong 4 ngày.

Các sông băng tan chảy trên núi có thể gây ra một hiện tượng khác. Khi nước đổ từ nơi cao xuống nơi thấp sẽ tạo ra một loại sóng sông băng, nó tương tự như trận lở tuyết. Ví dụ, những người leo núi trong quá trình leo lên đỉnh Everest, chỉ một chiếc ủng bị rơi cũng có thể gây ra siêu tuyết lở.

Atlantis nằm ngay trên Đại Tây Dương, phần thấp nhất của rìa thềm Celtic, tại phần cuối của tảng băng Scandinavia ở Phần Lan, ngay sát bờ xả lũ.

Nếu trận sóng này xuất phát từ gần Atlantis, tảng băng lớn của Scandinavia ở Phần Lan sẽ nứt tách và có độ ảnh hưởng với chiều rộng lên tới hơn 40km - 60km. Sau khi đổ vào đại dương, nó sẽ ngay lập tức gây ra sóng thần lớn. Sức mạnh hủy diệt đó không thể tưởng tượng được. Bất kỳ thành phố nào cũng sẽ bị nó phá hủy.

Từ những lý luận trên, chúng ta có thể đưa ra một số tổng kết.

  • Sông băng trong quá trình tan chảy nhanh chóng và phá vỡ bức đập băng, có thể gây ra lũ lụt, đỉnh lũ có thể cao tới hàng chục mét, thậm chí hàng trăm mét.
  • Cùng với hiệu ứng khuếch đại như tuyết lở, khi sông băng đổ vào đại dương, nó sẽ gây ra một trận sóng thần cực lớn. Vì vậy, trong quá trình băng tan, sẽ có khả năng rất cao là xảy ra đại hồng thủy.
  • Ngoài ra còn có động đất và núi lửa phun trào. Bởi khi một lượng lớn băng tan chảy ra trong một khoảng thời gian ngắn, từng phần của vỏ trái đất do chịu áp lực sẽ xảy ra thay đổi, có thể làm cho vỏ trái đất bị vỡ. Từ đó, sẽ kích hoạt động đất hoặc núi lửa phun trào.

Dưới sự tấn công hàng loạt của lũ lụt, động đất và núi lửa, lục địa Atlantis biến mất trong vòng 24 giờ.

Nhà tiên tri Cayce tuyên bố: ‘Tôi từng là người Atlantis’

Nước Mỹ có một nhà tiên tri nổi tiếng là Edgar Cayce, có năng lực “nhìn xa vạn dặm, du hành vượt thời-không”. Trong cuộc đời của mình, Cayce đã lập kỷ lục với gần 15.000 kiến giải qua thấu thị thôi miên. Ông có thể nhìn thấu kiếp trước của con người và sự thịnh suy của xã hội, cũng như có thể dự đoán tương lai.

Trong suốt cuộc đời của mình, ông đã dùng 20 năm để tiến hành cả trăm lần thôi miên thấu thị về nền văn minh Atlantis. Cayce nói rằng do sự bành trướng ham muốn vật chất của Atlantis, con người đã bắt đầu lạm dụng kỹ thuật và tài nguyên tự nhiên, điều này đã tạo thành 3 lần đại thảm họa cho Atlantis.

Ông cho biết rằng người Atlantis vốn là “những người sống hòa bình”, thể chất và thân thể của họ phát triển nhanh chóng. “Vì họ nhận thức được rằng họ chỉ là một bộ phận của chỉnh thể, do đó, những vật chất cần thiết cho thân thể chỉ lấy từ tự nhiên”.

Người Atlantis cuối cùng đã sử dụng năng lực chế tạo để lấy tinh thạch làm vũ khí hủy diệt. Việc mất kiểm soát uy lực của tinh thạch đã khuấy động hoàn cảnh của Địa cầu và làm chấn động các bản khối đại lục, khiến địa cực chuyển động, và mang đến thảm họa mang tính hủy diệt.

Thành phố Atlantis từng sở hữu nền văn minh cao cấp, nền nông nghiệp phát triển, tàu của họ đi khắp thế giới. Người dân Atlantis từng rất cao thượng và tài ba, họ đã xây những công trình to lớn và có kiến thức uyên thâm trong mọi lĩnh vực. Nhưng rồi, sự suy đồi đã len lỏi vào xã hội làm họ trở nên xấu xa và tham lam. Họ bắt đầu truy cầu và lợi dụng quyền lực.

Nhà triết học Plato cũng từng nhấn mạnh rằng: “Atlantis đã không còn hưởng thụ sự thịnh vượng với sự điều độ nên có”.

Sự ngạo mạn làm cho cư dân Atlantis trở nên quá tự mãn, để rồi sau đó vũ trụ đã khiến nó sụp đổ. Đại hồng thủy và động đất đã dìm thành phố sâu xuống lòng đại dương.

Tìm ra địa điểm mà Plato mô tả về Atlantis?

Vào tháng 7/2005 tại đảo Milos, Hy Lạp, một hội nghị về Atlantis đã được tổ chức. Tại đây các nhà nghiên cứu khảo cổ học, địa chất, núi lửa, giáo sư của nhiều trường đại học trên thế giới… đã xem xét và phân tích một loạt các địa điểm khảo cổ có khả năng là Atlantis.

Và ngôi đền Gobekli Tepe ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể được xem là một minh chứng lịch sử của nền văn minh tiền sử; với một dự án quy mô lớn gồm nhiều vòng tròn đá khổng lồ, các khối cự thạch 40 tấn - 60 tấn mà chắc chắn phải được kiến tạo nhờ vào công nghệ, kỹ năng tổ chức cao cấp, quản lý nhân công, quy hoạch… Tất cả đều không phù hợp với bức tranh về tổ tiên mà chúng ta có thời đó, nếu dựa theo thuyết Tiến hóa.

Khi quét bằng radar xuyên đất, người ta phát hiện rằng diện tích của nó to gấp 50 lần Stonehenge. Viện khảo cổ Đức công bố nó đã xuất hiện vào năm 9.600 TCN.

“Các nhà khảo cổ sẽ không thể ‘nhét’ Gobekli Tepe vào bất cứ nơi nào trong thời gian biểu tuyến tính của họ. Di chỉ này đã đánh đổ tất cả các giả thuyết về tiến hóa” nhà nghiên cứu Graham Hancock nói.

Ngôi đền Gobekli Tepe nhiều khả năng là một sự chuyển giao công nghệ. Phải chăng những người sống sót trong thảm họa Atlantis đã cố gắng ghi lại dấu tích hay thậm chí phục dựng lại nền văn minh của họ?

Theo nhà nghiên cứu Graham Hancock, điều này rất có thể, và họ cũng đạt được những kết quả nhất định. Họ đã có một công trình khổng lồ kỳ vĩ lưu lại thông điệp cho hậu thế.

Nói đến đây, chúng ta có thể thấy rằng cái khung tư duy vào khoa học thực chứng của nhân loại đang rạn nứt.

Các nhà khảo cổ thường từ chối những nền văn minh cổ đại, và có xu hướng không xem trọng các thảm họa đã xảy ra trong lịch sử loài người. Họ muốn ý tưởng về sự phát triển của nhân loại theo một đường thẳng – từ nguyên thủy, thời đồ đá, săn bắt hái lượm đến nền văn minh chúng ta ngày nay – như là đỉnh cao của lịch sử nhân loại.

Thay lời kết

Plato đã viết những câu rất ý nghĩa trong cuộc đối thoại của “Timaeus” rằng: “Các ngươi giống như những đứa trẻ nhỏ, không biết từ rất xa xưa đã xảy ra chuyện gì. Các ngươi chỉ nhớ có một trận đại hồng thủy. Tuy nhiên, đã có nhiều hơn một trận đại hồng thủy”.

Và ông còn nói rằng đại hồng thủy không chỉ xảy ra một lần, nền văn minh cũng không chỉ xuất hiện một lần. Khi không thể khống chế dục vọng của mình, thì một nền văn minh rực rỡ như Atlantis cũng đã chịu cảnh bị hủy diệt.

Nền văn minh nhân loại hiện nay dường như rất tiên tiến. Nhưng chúng ta vẫn khó dự đoán chính xác được thời tiết trong 3 ngày tới. Động đất còn khó lường hơn. Liệu chúng ta có khả năng dự đoán và tránh khỏi thảm họa diệt chủng ngay tức thời mà Atlantis gặp phải không?

Trước thiên nhiên, quả thực năng lực của con người vô cùng nhỏ bé!

Khi đạo đức xã hội xuống dốc, con người không ngừng truy cầu danh lợi và những ham muốn dục vọng vật chất khác, theo đuổi sự phát triển công nghệ một cách mù quáng, bất chấp hậu quả... liệu chúng ta sẽ giống như người Atlantis, một ngày nào đó phải chịu diệt vong? Liệu có phải chúng ta đang đi theo vết xe cũ của người xưa?

Theo Ngẫm/radio



BÀI CHỌN LỌC

Atlantis bị hủy diệt chỉ trong vòng 24h - Đại hồng thủy có lặp lại trong thời hiện đại?