Bắc Ninh cấp căn cước công dân ở đâu? Thủ tục làm?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bắc Ninh cấp căn cước công dân như thế nào? Thủ tục làm ở đâu? Các bước làm căn cước công dân ở Bắc Ninh thực hiện ra sao? Cần đến các loại giấy tờ nào và lưu ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn thông tin chi tiết về thủ tục, địa điểm tỉnh Bắc Ninh cấp căn cước công dân.

1. Tỉnh Bắc Ninh cấp căn cước công dân cho những trường hợp nào?

Năm 2021, Bộ Công an Việt Nam ra Thông tư số 59/2021/TT-BCA. Đây là thông tư quy định nội dung chi tiết về việc thực hiện Luật Căn cước công dân.

Theo nội dung cụ thể được quy định thuộc Khoản 1 Điều 11 của Thông tư 59/2021 trên: người dân khi có nhu cầu làm căn cước công dân thì sẽ đến cơ quan công an có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước ở nơi công dân đăng ký địa chỉ thường trú; hoặc ngay tại nơi công dân đăng ký tạm trú để thực hiện yêu cầu cấp thẻ.

Thông tư số 59/2021 trên được Bộ Công an Việt Nam ban hành có hiệu lực thi hành chính thức từ ngày 01/7/2021. Theo đó, người dân các tỉnh, thành có thể đi làm thẻ căn cước công dân gắn chip tại nơi mình đăng ký thường trú; hoặc đi làm thẻ căn cước ngay tại nơi đăng ký tạm trú.

Như vậy, theo quy định, tỉnh Bắc Ninh cấp căn cước công dân cho tất cả những công dân từ đủ 14 tuổi trở lên; đang đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký tạm trú tại các thành phố, huyện thuộc tỉnh Bắc Ninh.

Các địa phương thuộc tỉnh Bắc Ninh gồm: TP. Bắc Ninh; thị xã Từ Sơn; các huyện: Tiên Du; Yên Phong; Quế Võ; Thuận Thành; Lương Tài; và Gia Bình.

>> Có thể làm CCCD gắn chip điện tử ở đâu để thuận tiện?

2. Địa chỉ tỉnh Bắc Ninh cấp căn cước công dân

Các cơ quan công an thuộc tỉnh Bắc Ninh cấp căn cước công dân cho người dân tại các địa chỉ cụ thể dưới đây:

  • Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội: địa chỉ số 14 đường Lý Thái Tổ, thành phố Bắc Ninh. SĐT: 069.260.9388.
  • Công an thành phố Bắc Ninh: địa chỉ số 90 đường Ngô Gia Tự, phường Suối Hoa, TP. Bắc Ninh. SĐT: 069.260.9602.
  • Công an thị xã Từ Sơn: địa chỉ số 18 đường Lý Thái Tổ, phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn. SĐT: 022.2383.1525.
  • Huyện Tiên Du: địa chỉ số 82 đường Nguyễn Đăng Đạo, thị trấn Lim, huyện Tiên Du. SĐT: 022.2383.8004.
  • Công an huyện Yên Phong: ở khu đô thị mới, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong. SĐT: 022.2389.1576.
  • Công an huyện Quế Võ: ở thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ. SĐT: 022.2386.3205.
  • Huyện Thuận Thành: ở Phố Mới, thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành. SĐT: 022.2377.1706.
  • Công an huyện Lương Tài: ở Tân Dân, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài. SĐT: 022.2386.7205.
  • Công an huyện Gia Bình: ở thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. SĐT: 022.2355.6286.

3. Thời gian làm căn cước công dân tại Bắc Ninh

Thời gian thông thường làm căn cước công dân ở cơ quan công an được quy định là vào giờ hành chính các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Tuy nhiên, còn tuỳ từng địa phương sắp xếp; và thời điểm làm căn cước mà thời gian có thể thay đổi linh hoạt. Nếu đúng vào lúc cao điểm làm căn cước công dân thì thời gian đến làm thẻ có thể được kéo dài hơn.

Thời gian tỉnh Bắc Ninh cấp căn cước công dân được sắp xếp tuỳ theo cơ quan công an - nơi có thẩm quyền cấp và quản lý căn cước công dân. Vì vậy, người dân nên liên hệ trước với công an viên ở địa phương theo số điện thoại nêu trên để biết được thời gian cụ thể, chính xác nhất.

4. Thủ tục cấp thẻ CCCD ở Bắc Ninh

Các cơ quan công an thuộc tỉnh Bắc Ninh cấp căn cước công dân khi người dân thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Người dân nộp hồ sơ đề nghị làm căn cước công dân;
  • Chờ lấy mẫu vân tay tại nơi làm thủ tục cấp thẻ;
  • Chờ công an viên chụp ảnh chân dung;
  • Công dân nộp phí dịch vụ làm thẻ căn cước công dân gắn chip;
  • Công dân đăng ký nơi sẽ trả thẻ căn cước: có thể chọn nơi nhận thẻ căn cước là tại cơ quan công an nơi nhận hồ sơ cấp thẻ; hoặc ghi địa chỉ riêng nhận thẻ thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh của bưu điện địa phương. Chi phí dịch vụ chuyển phát nhanh này sẽ do công dân tự chi trả cho bưu điện.

5. Làm thẻ CCCD ở Bắc Ninh cần giấy tờ gì?

Trong trường hợp mọi thông tin cá nhân của công dân đã đúng và có đầy đủ trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: thì công dân chỉ cần mang theo giấy tờ chứng minh nhân dân cũ hoặc CCCD cũ của mình để làm thủ tục.

Trong trường hợp thông tin cá nhân của công dân có sự thay đổi khác biệt nào đó so với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: công dân sẽ cần mang theo các giấy tờ sau: thẻ chứng minh dân dân hoặc căn cước công dân cũ, cùng với giấy khai sinh và sổ hộ khẩu để công an viên đối chiếu.

Trên đây là những thông tin về tỉnh Bắc Ninh cấp căn cước công dân. Người dân lưu ý về các giấy tờ liên quan và thủ tục thực hiện để có thể làm thẻ căn cước công dân gắn chip ở Bắc Ninh được nhanh chóng, chính xác...

Hoàng Thái

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bắc Ninh cấp căn cước công dân ở đâu? Thủ tục làm?