Bác sĩ ngành hàng không Mỹ cho biết tình trạng tổn thương nghiêm trọng ở các phi công trẻ Mỹ tăng đột biến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những tổn thương này thể hiện rõ trong nhóm đối tượng phi công trẻ khỏe mạnh. Sức khỏe của phi công hàng không thường được theo dõi rất chặt chẽ vì yêu cầu của nhóm đối tượng này là phải có tình trạng sức khỏe và thể chất vượt trội.

Đã hơn một năm kể từ khi bốn “người thổi còi” của Bộ Quốc phòng (DOD) phát hiện có sự gia tăng đột ngột nhiều bệnh khác nhau trong Cơ sở dữ liệu Dịch tễ học Y tế của Bộ Quốc phòng (DMED) vào thời điểm vaccine COVID-19 được đưa vào sử dụng. Hiện tại, những dữ liệu mới càng thể hiện rõ điều này.

Một trong bốn người “thổi còi” là trung tá Theresa Long - bác sĩ y học hàng không vũ trụ được hội đồng y khoa chứng nhận, đồng thời là bác sĩ quân y hàng không của một lữ đoàn trong quân đội. Chuyên môn của cô là điều tra về những rủi ro và đảm bảo an toàn hàng không. Chính những kiến thức này giúp cô nhận ra “những chẩn đoán bất thường và xu hướng đáng báo động sau khi tiêm vaccine COVID-19”.

Sự gia tăng mạnh các báo cáo về tình trạng tổn thương nghiêm trọng ở các phi công: Dữ liệu của DOD

Bác sĩ Long cho biết khi phát hiện điều này cô đã gửi thêm một lá đơn khiếu nại đến văn phòng của Thượng nghị sĩ Ron Johnson. Trong lá đơn, bác sĩ Long nói rằng “những dữ liệu này của DMED còn đáng báo động hơn” sau khi cô “tiếp tục tìm kiếm những nguy cơ của ngành hàng không quân đội trên DMED".

Bác sĩ Long nói với Epoch Times rằng: "Những phát hiện của tôi là một tín hiệu rõ ràng, cho thấy sự thay đổi về sức khỏe của các nhân viên phục vụ trong quân đội vào năm 2021". Cô nói rằng những dấu hiệu này giống với các báo cáo trên Hệ thống báo cáo sự cố bất lợi sau tiêm vaccine (VAERS). Tuy nhiên, không giống với các báo cáo của VAERS, những dữ liệu trên DMED cho thấy có sự gia tăng đột biến về số chẩn đoán cho "nhân viên trong quân đội do các chuyên gia y tế của DOD thực hiện”

Theo Hệ thống Y tế Quân sự, DMED cho phép truy cập từ xa vào một phần dữ liệu trong Hệ thống Giám sát Y tế Quốc phòng (DMSS). DMSS chứa những dữ liệu về tiền sử và cập nhật các thông tin về chẩn đoán và sự kiện y khoa của nhân viên trong quân đội (bao gồm cả những sự kiện phải báo cáo), đồng thời “cấp quyền truy cập cho những nhà cung cấp dịch vụ y tế quân đội Hoa Kỳ, chuyên gia dịch tễ học, chuyên gia nghiên cứu y tế, nhân viên an toàn hoặc nhân viên hỗ trợ lâm sàng/điều hành y tế để khảo sát tình trạng sức khỏe trong quân đội Hoa Kỳ”.

Bác sĩ Long nói rằng: “Sau khi kiểm tra dữ liệu của tất cả các phi công trong DOD về tỷ lệ mắc bệnh và tử vong, tôi nhận thấy có sự gia tăng đột biến các sự kiện phải báo cáo. Cụ thể, số sự kiện phải báo cáo trung bình mỗi năm là 226 sự kiện (trong gia đoạn 2016-2019) tăng lên mức 4.059 sự kiện trong năm 2022”.

Những sự kiện phải báo cáo cho DOD bao gồm bất kỳ sự kiện nào liên quan đến an toàn, có thể dẫn đến tử vong, tổn thương vĩnh viễn hoặc tổn thương nghiêm trọng tạm thời. Tất cả những sự kiện này đều cần phải được phân tích một cách hệ thống và toàn diện, đồng thời phải báo cáo phương án xử lý phù hợp.

Bác sĩ Long giải thích thêm: “Vấn đề là có sự gia tăng đáng kể và có ý nghĩa thống kê về số trường tử vong cũng như số trường hợp có tổn thương vĩnh viễn hoặc tổn thương nghiêm trọng tạm thời ở các phi công trẻ khỏe mạnh”.

Những tổn thương này thể hiện rõ trong nhóm đối tượng phi công trẻ khỏe mạnh. Sức khỏe của phi công hàng không thường được theo dõi rất chặt chẽ vì yêu cầu của nhóm đối tượng này là phải có tình trạng sức khỏe và thể chất vượt trội.

Điều thúc đẩy bác sĩ Long tiếp tục rà soát dữ liệu của DMED là khi cô biết Cục Hàng không Liên bang (FAA) đã âm thầm thay đổi các tiêu chuẩn về khoảng PR (thể hiện giai đoạn đầu trong hoạt động điện của tim, được đo bằng giây hoặc mili giây) trên điện tâm đồ của các phi công. Bác sĩ Long Long cho biết, FAA không có bất kỳ nghiên cứu và dữ liệu nào ủng hộ cho sự thay đổi này.

Đối với hành động trên, vào ngày 27, tháng 1, năm 2023, Thượng nghị sĩ John đã phải gửi một bức thư đến FAA. Trong thư, ông nêu rõ:

“Dựa trên những dữ liệu của Cơ sở dữ liệu Dịch tễ học Y tế của Bộ Quốc phòng, ‘người thổi còi’ [Theresa Long] đã báo cáo rằng tổng số ca bệnh và tổn thương [số sự kiện phải báo cáo] ở các phi công của DOD là 265 vào năm 2016, 252 vào năm 2017, 164 vào năm 2018, 223 vào năm 2017. 2019, 2.194 vào năm 2020, 2.861 vào năm 2021 và 4.059 vào năm 2022.”

Năm

Số ca báo cáo

2016

265

2017

252

2018

164

2019

223

2020

2194

2021

2861

2022

4059

Thượng nghị sĩ Johnson nói với The Epoch Times rằng những số liệu thống kê này “đặt ra câu hỏi liệu FAA có nhận thấy sự gia tăng về bệnh tật và tổn thương của những người làm việc trong ngành hàng không hay không”.

Bác sĩ Long lưu ý rằng trong dữ liệu của DMED, số lượng sự kiện phải báo cáo của DOD đã tăng từ mức trung bình trong bốn năm (giai đoạn 2016-2019) là 40.813 sự kiện lên 110.000 sự kiện vào năm 2020 lên hơn 200.000 sự kiện vào năm 2022.

“Một số người sẽ đặt ra câu hỏi tại sao con số này lại bắt đầu tăng vào năm 2020. Chúng ta phải nhớ rằng nghiên cứu của Pfizer/DOD trên 43.448 người đã được bắt đầu vào ngày 27 tháng 7 năm 2020”.

Bác sĩ Long nhấn mạnh rằng ý kiến ​​​​của cô không phản ánh quan điểm của Quân đội hay Bộ Quốc phòng.

Khi nhớ lại sự việc, bác sĩ Long nói rằng từ lúc bị ‘ném đá’ vì những câu trả lời liên quan đến tác dụng phụ của vaccine COVID, cô đã bắt đầu kiểm tra dữ liệu của DMED. Khi đó, cô muốn tìm hiểu xem liệu những điều cô phát hiện trong lữ đoàn của mình chỉ là sự bất thường đơn lẻ hay đó là một phần trong một thảm họa rộng lớn hơn.

Lần đầu tiên “người thổi còi” báo cáo về sự không nhất quán trong dữ liệu DOD

Vào tháng 1 năm 2022 là lần đầu tiên bác sĩ Long và hai bác sĩ quân y là Samuel Sigoloff, Peter Chambers cùng Trung úy Mark Bashaw “thổi còi” Bộ Quốc phòng. Họ đã cùng nhau đệ trình bản khiếu nại liên quan đến dữ liệu của DMED. Dữ liệu này cho thấy có quá nhiều vấn đề sức khoẻ tiêu cực liên quan đến vaccine.

Những dữ liệu ban đầu của DMED được chuyển đến cho Thượng nghị sĩ Johnson cho thấy có sự gia tăng mạnh mẽ các trường hợp lo âu, ung thư thực quản, ung thư vú, vô sinh, sảy thai, HIV, viêm cơ tim cấp tính, liệt mặt cùng nhiều bệnh lý khác sau khi quân nhân Hoa Kỳ bị bắt buộc tiêm vaccine.

Bác sĩ Long nói thêm rằng sau khi dữ liệu của DMED được công bố, Moderna, một trong những công ty dược phẩm sản xuất vaccine COVID-19 bằng công nghệ mRNA đã mất 140 tỷ đô la giá trị cổ phiếu.

Tuy nhiên, bất chấp những dữ liệu đáng báo động của cơ sở dữ liệu giám sát y tế trị giá 42 triệu đô la, quan chức của Bộ quốc phòng vẫn tuyên bố rằng những con số này chỉ là một "trục trặc về dữ liệu" và họ sẽ đưa cơ sở dữ liệu này vào trạng thái offline để "sửa chữa".

DOD tuyên bố rằng dữ liệu của DMED vào các 2016-2020 không chính xác, nhưng số liệu của năm 2021 không bị ảnh hưởng. Dữ liệu sau khi được “sửa chữa” cho thấy con số của các năm trước tăng lên gần với số liệu năm 2021.

Sau khi bác sĩ Long chuyển giao tài liệu cho DOD, các quan chức của bộ này phải mất 47 ngày để đưa ra các phản hồi về những dữ liệu. Tuy nhiên họ chỉ giải thích rằng họ cũng bất ngờ với những con số.

Dựa trên những dữ liệu của DOD, bác sĩ Long cho biết “nhóm các bệnh lý này thể hiện sự thay đổi đáng kể về mức độ nặng của các bệnh mà chúng ta thường gặp”, những dữ liệu này là "vô cùng khủng khiếp" và ít nhất quân đội nên tạm ngưng tất cả những hoạt động liên quan và tiến hành điều tra khi những con số này được công bố.

Bác sĩ Long nói: “Thế nhưng họ [DOD] đã không tạm dừng bất cứ quy trình nào và phải mất thời gian một tháng để hoàn thành cuộc điều tra giả mạo của họ”. “Đó là một cáo buộc và sự phớt lờ trách nhiệm đáng lên án”.

"Chúng ta tiêm một loại thuốc hoàn toàn mới cho những người khỏe mạnh mà những người giám sát vẫn không thèm quan tâm đến hệ thống trị giá 42 triệu đô la của chính họ?", bác sĩ Long đặt câu hỏi. Cô lưu ý rằng trong suốt 30 năm phục vụ trong quân đội và nhiều năm làm bác sĩ, đến trước năm 2019, cô và các đồng nghiệp chưa bao giờ nghe nói đến cơ sở dữ liệu do nhà thầu hệ thống Ussiant cung cấp. "Bạn có nghĩ rằng chúng ta nên xem hệ thống giám sát đang hoạt động là ưu tiên hàng đầu không nếu vội vàng sử dụng một loại thuốc cho toàn bộ lực lượng chiến đấu vậy?

Bác sĩ Long cũng đặt câu hỏi tại sao, nếu DMED có một "lỗi nhỏ" như thế trong đại dịch COVID thì tại sao không có ai đứng ra chịu trách nhiệm cho sự cố sai sót của hệ thống giám sát y tế này. Luật sư của bác sĩ Long, Todd Callender, cho biết Bộ Quốc phòng không đưa đến bất kỳ chuyên gia công nghệ thông tin nào đến để làm chứng rằng dữ liệu gây sốc trên chỉ là một "lỗi nhỏ".

Cô nói tiếp: “Vậy thì, nếu những dữ liệu này đáng báo động như vậy, tại sao không có ai ở Cơ quan Y tế Quốc phòng (DHA) báo động hoặc phát hiện ra 'sự cố này'". Tại sao họ không nhận thấy sự gia tăng đột biến ở các bệnh lý nghiêm trọng?”

Một câu hỏi khác được đặt ra là tại sao các bác sĩ quân y như bác sĩ Long lại không nhận được bất kỳ thông tin nào về sự gia tăng đột biến các sự kiện phải báo cáo như vậy, trong khi hiện tượng này không chỉ giới hạn ở các phi công mà còn xảy ra với cả các sĩ quan cấp tướng và những người trong Lực lượng tác chiến đặc biệt.

“Tôi được thông báo phải kiểm tra lại hàng tồn kho của chúng tôi sau khi có cảnh báo về hai nút bịt tai bị lỗi ở Fort Sill, Okla”. Bác sĩ Long nói, “Thế nhưng thậm chí tôi còn không thể yêu cầu họ gửi cảnh báo: 'Phi công của chúng ta có thể bị viêm cơ tim do vaccine'”.

Về câu chuyện này, The Epoch Times đã liên hệ với Giám đốc Bộ Quốc phòng Lloyd J. Austin, Văn phòng Tổng Y sĩ và Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ để xin bình luận.

Ảnh chụp khi Theresa M. Long được thăng chức. (Ảnh: Michael Luna chụp - Được sự cho phép Theresa Long)

'Tôi không thể giả vờ như không nhìn thấy'

Mọi việc ngày càng rõ ràng khi có thêm nhiều bác sĩ và bệnh nhân lên tiếng về sự gia tăng số trường hợp tổn thương do vaccine. Đồng thời cũng có các tài liệu khoa học và nhiều nghiên cứu xác nhận những tuyên bố và lo ngại của họ.

Bác sĩ Long cho biết cô không chỉ bị phớt lờ mà còn nhận được những lời đe dọa sau khi lên tiếng. Đó là bởi vì các nhà lãnh đạo quân sự đã không có hành động nào để điều tra đầy đủ số lượng và phạm vi của các sự kiện y tế bất lợi mà cô cùng với Sigoloff, Chambers và Bashaw nêu lên.

“Khi tôi tìm được những dữ liệu của DOD, họ đã xóa thông tin đăng nhập của tôi và đưa tất cả các bệnh nhân ra khỏi lịch làm việc của tôi”, bác sĩ Long nói, đồng thời cô lưu ý rằng việc làm này thực ra chỉ khiến cô ấy có thêm thời gian để đánh giá kỹ hơn những dữ liệu này.

Bác sĩ Long đang chờ phản hồi từ các quan chức chính phủ với những hồ sơ mới nhất mà cô vừa gửi đi đồng thời cũng tiếp tục bổ sung vào danh sách những ca tổn thương do vaccine mà cô được tận mắt chứng kiến.

Kể từ lần đầu tiên công khai vấn đề này, bác sĩ Long đã có dịp trực tiếp đưa ra lời khai trước Cơ quan lập pháp tiểu bang Idaho và Hội nghị chuyên đề về tự do y tế Alaska. Trong lần xuất hiện gần đây trên chương trình Tucker Carlson Tonight của Fox News, bác sĩ Long đã thảo luận về việc mở rộng khoảng giới hạn bình thường trên điện tâm đồ và cho phép những phi công có tổn thương tim được thực hiện các chuyến bay.

Bác sĩ Long nói với Carlson.

“Trước sự xuất hiện và tràn ngập các dữ liệu cho thấy tổn thương tim do COVID và vaccine COVID trên cơ tim, tôi không thể tưởng tượng được tại sao họ lại tiếp tục thực hiện điều này và tôi nghĩ rằng chúng ta nên đặt ra câu hỏi cho bác sĩ Susan Northrup, bác sĩ quân y hàng không cao cấp của FAA”.

Trung tá Theresa M Long, ở Ft Rucker, tiểu bang Alabama. Ảnh do Michael Luna chụp. (Được sự cho phép của Theresa Long)

Callender mô tả bác sĩ Long là nữ anh hùng Jeanne xứ Arc trong nỗ lực đưa những hậu quả tiêu cực của vaccine ra ánh sáng. “Cô ấy là người phụ nữ dám đứng lên bảo vệ lẽ phải”

“Bạn là một sĩ quan trong Quân đội Hoa Kỳ và điều đó có ý nghĩa rất to lớn với mọi người” bác sĩ Long nói. “Khi mọi người nghe sự thật, họ sẽ có thể hiểu ra”.

“Tôi không có kế hoạch gì cả. Tôi rất muốn cuộc sống của mình quay trở lại nhưng tôi không thể giả vờ như không thấy” cô nói thêm. “Vì vậy, tôi sẽ thức dậy mỗi ngày và tiếp tục công việc này”.

(Bài đăng trên The Epoch Times - Epoch Health của tác giả: Carly Mayberry)

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh
Tư Hạ biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ ngành hàng không Mỹ cho biết tình trạng tổn thương nghiêm trọng ở các phi công trẻ Mỹ tăng đột biến