Bắt cựu giám đốc CDC Hậu Giang và 2 trưởng khoa liên quan tới Công ty Việt Á

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu giám đốc CDC Hậu Giang và 2 trưởng khoa bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi vi phạm đối với các gói thầu mua sắm kit xét nghiệm COVID-19 liên quan đến Công ty Việt Á.

Sáng nay (11/5), Công an tỉnh Hậu Giang đã bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Lành (cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hậu Giang) cùng hai thuộc cấp là bà Huỳnh Thị Hồng Đoan (Trưởng khoa Dược – Vật tư y tế) và ông Hà Tấn Bình Đẳng (Trưởng khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng) của CDC Hậu Giang.

Ba người bị bắt để điều tra về hành vi vi phạm đối với các gói thầu mua sắm kit xét nghiệm COVID-19 liên quan đến Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Cũng trong sáng nay, cơ quan điều tra đã khám xét nơi làm việc của 3 bị can tại CDC Hậu Giang ở TP. Vị Thanh.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã kỷ luật cảnh cáo Đảng ủy bộ phận CDC Hậu Giang, cách chức tất cả chức vụ trong Đảng của ông Lành, bà Đoan và ông Đẳng.

Về mặt chính quyền, cả 3 người cũng bị cách chức.

Ông Nguyễn Văn Lành là người đã nộp lại túi quà có chứa 450 triệu đồng do một người tự xưng là người của Công ty Việt Á tặng tại nhà riêng.

Ông Lành cho hay, sự việc diễn ra vào trưa ngày 3/12/2021.

Khi đó, ông đang ăn cơm tại nhà riêng ở TP. Vị Thanh thì có người gọi điện xưng là Nguyên ở Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á nói muốn ghé cơ quan. Ông nói đang ở nhà thì người này đến.

Sau khi thăm hỏi, người này ra xe cầm chiếc túi và đặt trên quầy thuốc của nhà ông. Khi ông hỏi, người này trả lời là “bồi dưỡng cho anh em phòng chống dịch”.

Mở túi quà ra, thấy rất nhiều tiền, ông Lành chạy ra xe hỏi, người tên Nguyên tiếp tục trả lời là "dịch nên bồi dưỡng cho anh em" và lên xe đi.

Chiều cùng ngày, ông Lành đem túi quà đến cơ quan, mời các phòng chức năng và trình bày lại sự việc Công ty Việt Á gửi tiền. Sau đó, ông cùng với cơ quan lập biên bản, niêm phong và giao phòng tổ chức giữ; giao phòng kế hoạch làm báo cáo lãnh đạo tỉnh.

Cơ quan công an sau đó đã thu hồi túi quà (bên trong có chứa 450 triệu đồng) để điều tra, làm rõ vụ việc.

Trần Duy

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bắt cựu giám đốc CDC Hậu Giang và 2 trưởng khoa liên quan tới Công ty Việt Á