Biến thể mới nhất của COVID có thể dẫn đến “đại dịch suy tim” toàn cầu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Virus COVID 19 liên tục đột biến và hiệu quả của vaccine ngày càng giảm dần. Hiện tại gần như mỗi tháng đều có các biến thể virus mới. Trong thời gian gần đây, các nhà khoa học đã có một phát hiện quan trọng.

Có thể bạn vẫn còn nhớ, trong thời kỳ đỉnh dịch COVID-19, một số người cho rằng phong trào tiêm vaccine sẽ không dừng lại ở hai mũi và rất có thể COVID-19 sẽ trở thành loại virus phải tiêm vaccine theo mùa giống virus cúm. Đương nhiên lúc đó, nhiều người không quan tâm đến ý kiến này và cho rằng đó là thuyết âm mưu. Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra đúng với dự đoán trên.

Tạp chí AARP là tạp chí lớn nhất của Mỹ (AARP – American Association of Retired Persons) với số lượng người đăng ký hàng tháng lên đến khoảng 38 triệu thành viên mỗi tháng. Trong số mới nhất của tạp chí AARP là số tháng 12, tạp chí này đã khuyến cáo 38 triệu thành viên nhanh chóng tiêm thêm vaccine COVID-19, dù đã tiêm 5 mũi vaccine tăng cường trước đó.

Lời đề nghị được ra dưới dạng Q&A (Câu hỏi và trả lời) với nội dung như sau:

Câu hỏi: “Tôi đã tiêm 5 mũi vaccine tăng cường. Tôi có cần đăng ký tiêm thêm không?”

Trả lời: “Vâng, nếu bạn chưa tiêm vaccine COVID vào mùa thu, bạn nên nhanh chóng tiêm”.

Câu trả lời này có nghĩa là, sau khi tiêm 2 mũi vaccine cơ bản và 5 mũi vaccine tăng cường, bạn tiêm mũi vaccine thứ 8 nhanh nhất có thể. 8 mũi vaccine trong vòng 3 năm.

Tiếp theo câu trả lời nhắc các thành viên rằng:

“Mũi vaccine mới đây nhất được đưa vào tháng 9 năm 2023 không phải là mũi vaccine tăng cường mà là một loại vacccine mới nhắm vào biến thể virus mới nhất”.

Về biến thể mới nhất, các nhà khoa học đã gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng biến thể COVID-19 mới nhất có thể gây ra đại dịch suy tim toàn cầu. Có nghĩa là khi bạn thấy những người xung quanh bị suy tim, thì nguyên nhân có thể là do biến thể mới nhất của virus COVID-19.

Biến thể COVID-19 mới nhất đang lây nhiễm trên toàn thế giới hiện nay là biến thể JN.1. Biến thể này đã gây ra làn sóng lây nhiễm mới ở nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc và nhiều quốc gia khác.

JN.1 đã trở thành biến thể lây nhiễm ưu thế ở Mỹ. Theo kết quả kiểm tra nước thải của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ:

“JN.1 biến thể virus COVID lây lan nhanh mới nhất đã trở thành biến thể lưu hành rộng nhất… Là một biến thể phụ từ biến thể của chủng Omicron, JN.1 chiếm khoảng 62% các ca nhiễm hiện tại, tăng lên so với tỷ lệ 44% cách đây hai tuần. Sự gia tăng này được ghi nhận khi phân tích nước thải trong nước, ở những du khách quốc tế và nhiều nơi trên thế giới”.

Các triệu chứng của biến thể JN.1 giống với các chủng khác và giống với triệu chứng của bệnh cúm như đau họng, chảy nước mũi, ho, đau đầu, sốt, tiêu chảy,… Tuy nhiên, các chuyên gia y tế đã cảnh báo về sự gia tăng nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch ở những người nhiễm biến thể mới này.

Lời cảnh báo này được đưa ra trong một báo cáo của viện nghiên cứu hàng đầu tại Nhật Bản. Báo cáo cho biết thụ thể ACE – loại thụ thể được virus sử dụng để xâm nhập tế bào người, rất phổ biến ở tế bào cơ tim. Điều này có nghĩa là những người nhiễm các chủng virus mới có thể có tình trạng suy giảm chức năng tim.

Báo cáo cho biết:

"Mặc dù chưa có bằng chứng lâm sàng thuyết phục cho thấy nhiễm virus SARS-CoV-2 dai dẳng có liên quan đến tình trạng suy giảm chức năng tim, các nghiên cứu chứng minh khái niệm (proof-of-concept study) về khả năng nhiễm virus SARS-CoV-2 dai dẳng ở tim và nguy cơ tiến triển tình trạng suy tim cần phải được đánh giá trên mô hình mô tim 3 chiều. Nghiên cứu này sẽ là hồi chuông cảnh báo về nguy cơ sức khỏe toàn cầu".

Nghiên cứu được tiến hành như sau:

“Đầu tiên, nhóm nghiên cứu tạo ra mô tim nhờ các tế bào gốc đa năng cảm ứng (iPS). Khi cho một số lượng lớn virus tấn công mô này, chức năng tim suy giảm và không hồi phụ. Khi sử dụng 10% lượng virus trên, chức năng tim vẫn được duy trì ở một mức độ nhất định, nhưng nếu quá trình nhiễm virus sẽ kéo dài đến bốn tuần. Các nhà nghiên cứu cho rằng có thể một số bệnh nhân sẽ không xuất hiện tình trạng suy tim khi nhiễm virus kéo dài.

Ngoài ra, khi đặt mô tim trong tình trạng thiếu oxy để làm giảm chức năng tim, các tế bào không nhiễm virus sẽ phục hồi sau một thời gian. Tuy nhiên, những tế bào nhiễm virus sẽ không thể phục hồi. Điều này cho thấy khả năng phục hồi của mô tim sẽ giảm đi khi nhiễm virus kéo dài".

Một nhà nghiên cứu của viện nghiên cứu tại Nhật Bản đã trả lời báo chí rằng:

“Một số người nhiễm virus Corona có thể sẽ có tình trạng nhiễm virus dai dẳng ở tim. Cần xây dựng hệ thống đánh giá và tìm ra phương pháp điều trị để chuẩn bị cho ‘đại dịch suy tim’, khi số bệnh nhân suy tim gia tăng nhanh chóng”.

Như vậy, báo cáo này muốn cho chúng ta biết rằng nếu xuất hiện đại dịch suy tim trên toàn cầu, thì đại dịch này là do biến thể COVID mới, chứ không phải do những nguyên nhân khác.

Bằng khoản lợi nhuận khổng lồ thu được trong thời kỳ đại dịch, gần đây Pfizer đã mua lại một số công ty, trong đó bao gồm cả thương vụ mua lại một công ty có tên là Arena Pharmaceuticals với trị giá khoảng 6,7 tỷ đô.

Đây là công ty chuyên phát triển các phương pháp điều trị viêm tim như viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim. Như vậy, nếu thật sự xảy ra đại dịch suy tim trên toàn cầu, công ty Pfizer sẽ giúp chúng ta giải quyết vấn đề này. Chắc chắn rằng khoảng đầu tư của Pfizer sẽ có lãi nếu chúng ta có “một mùa cúm nghiêm trọng”.

Cuối cùng, nếu bạn muốn chuẩn bị cho mùa cúm này, hãy nhớ rằng tạp chí AARP đã khuyến khích bạn tiêm mũi vaccine thứ 8. Nếu bạn muốn đọc lại bài báo của AARP hoặc báo cáo của Nhật Bản về khả năng xảy ra đại dịch suy tim trên toàn cầu, đường link sẽ được để ở phần mô tả.

Báo cáo của Nhật Bản:

https://ept.ms/4aNlZmq

https://ept.ms/48pVodG

https://ept.ms/48pViTm

Bài viết của tạp chí AARP

https://ept.ms/48oXryz

Thương vụ của Pfizer

https://ept.ms/3TOE7X3

(Quan điểm thể hiện trong video này là ý kiến ​​của người tổ chức và khách mời, không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times).

Theo The Epoch Times - Epoch TV

Đức Nhân biên dịch

THÔNG TIN ĐẶC BIỆT - HƯỚNG ĐI MỞ RA KỶ NGUYÊN MỚI:

    • ‘Ganjing World’ (Thế Giới Kiền Tịnh) - Một Công ty Công nghệ cao có trụ sở chính tại Middle Town, New York, ra mắt nền tảng tích hợp thông tin nghe nhìn trực tuyến thế hệ mới nhiều tính năng phong phú với công nghệ đám mây mới nhất.
    • ‘Ganjing World’ cam kết trải nghiệm thoải mái và bảo mật, phục vụ tất cả những nhà sáng tạo nội dung, có thể trình chiếu đồng thời hàng triệu video và phục vụ hàng trăm triệu lượt xem. ‘Ganjing World’ đảm bảo an toàn và lợi nhuận cao.
    • Nền tảng này không liên quan tới chính trị, không thiên vị và trung lập. ‘Ganjing World’ kiên quyết tránh xa các nội dung không phù hợp dựa trên bốn tiêu chí: “không bạo lực, không nội dung khiêu dâm, không tội phạm và không ma túy hoặc gây hại”.
    • Sứ mệnh của ‘Ganjing World’ hướng đến “Truyền thông xã hội” và “Truyền thông cá nhân” thân thiện với mọi gia đình. Một nền tảng số rộng lớn cho phép mọi lứa tuổi tự do chia sẻ kiến thức, ý tưởng, quan điểm và giải trí về nhiều chủ đề… mà không sợ bị kiểm duyệt. ‘Ganjing World’ mang đến trải nghiệm phong phú và trong sạch.



BÀI CHỌN LỌC

Biến thể mới nhất của COVID có thể dẫn đến “đại dịch suy tim” toàn cầu