Cậu bé 14 tuổi câu được số tiền lớn nhờ câu cá và khẩn trương tìm chủ để trả lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi một thiếu niên ở Minnesota, Mỹ đang câu cá bên hồ cách đây không lâu, cậu bé đã vô tình câu được một chiếc ví chứa đầy tiền. Tuy nhiên, thiếu niên và gia đình không lấy nó làm của riêng mà liên lạc ngay với chủ nhân theo danh thiếp trong ví và đã trả lại ví thành công cho đối phương.

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, Connor Halsa, 14 tuổi, đến từ Moorhead, Minnesota, đã cùng gia đình đến Lake of the Woods (Hồ Rừng) ở biên giới với Canada trong kỳ nghỉ hè để câu cá. Trong khi đang câu, Halsa đột nhiên cảm thấy có gì đó mắc câu nên đã vội vàng kéo "con mồi" lên một cách hào hứng.

Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình địa phương WDAY-TV sau đó, Halsa cho biết ban đầu cậu nghĩ mình đã câu được một con cá lớn, nhưng cuối cùng sau khi kéo được "con mồi" vào bờ, cậu mới phát hiện ra thứ mình câu được thực chất là một chiếc ví chứa đầy tiền mặt.

Halsa và anh họ của cậu lấy những tờ tiền trong ví ra, trải ra phơi khô từng tờ một và phát hiện số tiền lên tới 2.000 USD (khoảng 48 triệu đồng), đồng thời họ cũng tìm thấy một tấm danh thiếp được nhét bên trong. Hai anh em vô cùng ngạc nhiên và đã khoe “vận may” này với các thành viên khác trong gia đình.

Halsa nói: “Bố đề nghị chúng tôi trả lại chiếc ví cho chủ nhân của nó và tôi cũng nghĩ rằng chúng tôi nên làm như vậy".

Sau đó, gia đình nhanh chóng liên lạc với chủ nhân của chiếc ví là Jim Denney qua số điện thoại trên danh thiếp.

Denney là một nông dân ở Iowa, ông ấy kể rằng ông ấy vô tình làm mất ví khi đi câu cá với bạn bè ở Lake of the Woods vào mùa hè năm ngoái, khi quay lại khách sạn nghỉ dưỡng để thanh toán hóa đơn thì phát hiện chiếc ví đã biến mất. Lúc đó ông không có tiền nên người bạn đi cùng ông đã phải thanh toán trước mọi hóa đơn cho ông.

Không ngờ một năm sau, chiếc ví lại quay về với ông một cách kỳ diệu, Denney rất vui mừng vì điều này và nói rằng "không thể tin được".

Denney gần đây đã vội vã từ Iowa đến Minnesota để thăm gia đình Halsa, thậm chí ông còn muốn tặng Halsa một số phần thưởng để tỏ lòng biết ơn nhưng Halsa đã lịch sự từ chối. Thay vào đó, Denney đã tặng cậu bé một chiếc máy làm mát di động xinh xắn như một món quà.

Quan trọng hơn, cả hai đã hình thành một tình bạn đặc biệt và sâu sắc kể từ đó, Denney cho biết sau này ông sẽ coi Halsa như cháu ruột của mình: “Chỉ cần cậu bé cần tôi, tôi có thể giúp đỡ cậu bất cứ lúc nào”.

Halsa, sắp bước vào cấp 3, cũng rút ra được một số bài học quan trọng trong cuộc sống: “Hãy tử tế với mọi người và tích cực đóng góp cho cộng đồng. Số tiền này không phải do chúng tôi làm việc chăm chỉ kiếm được nên nó phải được trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp của nó".

Theo Hàn Ngọc - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cậu bé 14 tuổi câu được số tiền lớn nhờ câu cá và khẩn trương tìm chủ để trả lại