Cháy nhà ở phố cổ Hà Nội: 4 người tử vong, người duy nhất sống sót nói gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Căn nhà kinh doanh hoa tươi tại số 4 Hàng Lược, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xảy ra cháy lớn khiến 4 người tử vong thương tâm.

Ngày 15/1, đám cháy xảy ra tại căn nhà trên phố Hàng Lược (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) làm 4 người trong một gia đình tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h39 cùng ngày, người dân phát hiện cháy lớn tại căn nhà số 4 Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) nên đã hô hoán dập lửa và gọi cảnh sát cứu hoả.

Nhiều người dân đã chạy vào nhà lấy bình chữa cháy để dập lửa nhưng do khu vực cháy ở tầng cao, ngọn lửa bùng phát nhanh nên không thể dập tắt lửa.

Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Người dân cung cấp)

Sau đó, trong quá trình tổ chức chữa cháy, đội cứu hoả phát hiện 4 người trong gia đình đã tử vong (hai người lớn, hai trẻ em, các nạn nhân được phát hiện tử vong trong trạng thái bị ngạt khói nhiều).

Người duy nhất trong nhà thoát nạn khi trèo từ ban công tầng 4 sang ban công nhà bên cạnh là chị N.M.H (sinh năm 1988), là con của ông N.Đ.H (chủ hộ gia đình).

Danh tính nạn nhân tử vong gồm ông N.Đ.H (sinh năm 1954, chủ hộ gia đình) và vợ là bà Đ.T.H (sinh năm 1961) cùng hai cháu N.B.T.T (sinh năm 2014); N.B.H.P (sinh năm 2017).

Ban đầu, chị N.M.H cho biết, chị đã hướng dẫn gia đình từ tầng 3 lên tầng 4 và từ tầng 4 đi ra ban công để thoát qua nhà bên cạnh.

Bản thân chị đã thoát theo lối thoát hiểm thứ hai đó sang ban công nhà bên cạnh và được cứu thoát.

Chị H. không hiểu sao ông bà lại dẫn hai cháu thoát ngược trở lại theo hướng cầu thang bộ xuống phía dưới, dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Một người thân của gia đình gặp nạn cho biết, hiện tại chị H. đang được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Được biết, ngôi nhà bị cháy dạng ống, cao 4 tầng, diện tích khoảng 20m2/tầng, tầng 1 kinh doanh hoa tươi, từ tầng 2 trở lên sử dụng để ở, tầng 4 có lối thoát khẩn cấp ra ban công phía trước, có thể thoát được sang nhà bên cạnh.

Bên trong ngôi nhà bị cháy (Ảnh: Cảnh sát cung cấp)

Tại hiện trường, toàn bộ ngôi nhà bị ám khói đen, khu vực tầng 2 được rào kín bằng khung sắt, lớp cửa kính bên ngoài bị thiêu rụi.

Hàng xóm ở đối diện ngôi nhà xảy ra cháy kể lại rạng sáng nay, khi gia đình bà bán phở thì một số vị khách đang ăn sáng hô hoán nhà đối diện cháy. Sau đó mọi người gọi điện báo cảnh sát cứu hỏa.

Việt Nam Xã hội

Cháy nhà ở phố cổ Hà Nội: 4 người tử vong, người duy nhất sống sót nói gì?