Chủ tịch Liên minh Giáo dục người Mỹ gốc Á: Hoa Kỳ đang thực hành Cách mạng Văn hóa của Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo ông Mike Zhao, cây viết và Chủ tịch của Liên minh Giáo dục người Mỹ gốc Á, nước Mỹ đang tiến gần đến việc lặp lại cuộc Cách mạng Văn hóa của Trung Quốc. “Thật không may, chiến lược của cộng sản từng hủy hoại Trung Quốc trong Cách mạng Văn hóa… 50 năm trước. Ngày nay, cánh tả cực đoan [tại Mỹ] sử dụng cùng một vở kịch để tiêu diệt nước Mỹ”, ông Zhao nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với NTD News.

Điểm tương đồng

Là một người sống sót sau cuộc Cách mạng Văn hóa của Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Zhao đã chỉ ra những điểm tương đồng trong các chiến thuật được sử dụng trong xã hội Mỹ ngày nay với các chiến thuật được sử dụng ở Trung Quốc thời đó, cũng được trình bày trong cuốn sách “Lý thuyết chủng tộc phê phán và văn hóa tỉnh táo: Sự lặp lại nguy hiểm của nước Mỹ đối với Trung Quốc Cách mạng Văn hóa".

Ông nói: “Cả cánh tả cấp tiến và Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đều sử dụng những lời nói dối của chủ nghĩa Mác để thiết lập quyền lực đạo đức”.

Tác giả tiếp tục chỉ ra việc triển khai các hệ tư tưởng của chủ nghĩa Mác gây chia rẽ, trong đó công dân bị chia thành kẻ áp bức và kẻ bị áp bức.

Một điểm chung khác, ông nói, là việc kiểm duyệt nghiêm ngặt và “hủy bỏ văn hóa” được thực hiện với mục đích trấn áp phe đối lập.

Các chiến thuật cũng bao gồm “thay đổi các giá trị văn hóa, viết lại lịch sử và truyền bá người dân”, ông Zhao nói.

Ông nói thêm, cả hai giai đoạn đều gây ra bất ổn xã hội và biến đổi các quy trình của chính phủ.

Cách mạng Văn hóa của Trung Quốc diễn ra từ năm 1966 đến năm 1976, khi Mao Trạch Đông tuyên chiến giai cấp, mang lại hỗn loạn và bạo lực cho đất nước. Trong khoảng thời gian 10 năm đó, các trường học bị đóng cửa, các di tích lịch sử và hiện vật bị phá hủy, các địa điểm văn hóa và tôn giáo bị lục tung. Nền kinh tế đình trệ, hàng triệu người bị đàn áp vì niềm tin chính trị của họ và ước tính khoảng 1,5 triệu người chết.

Biện pháp đối phó

Để ngăn lịch sử lặp lại, ông Zhao nói rằng Mỹ cần phải tuân theo các nguyên tắc sáng lập của mình, như bảo vệ quyền tự do ngôn luận.

Chuyên gia cũng kêu gọi bảo vệ bình đẳng về cơ hội, chứ không phải bình đẳng chủng tộc, khi "có một cuộc chiến chống lại cái gọi là hội đồng thông tin sai lệch hoặc bất kỳ cơ quan kiểm duyệt nào".

“Chúng ta nên đoàn kết tất cả người Mỹ và… không chia rẽ công dân của chúng ta. Chúng ta nên đối xử với mọi cá nhân… bình đẳng và nó cung cấp sự bảo vệ bình đẳng của pháp luật”, ông Zhao nói.

Ông Zhao kêu gọi người Mỹ đọc cuốn sách mới của ông, cuốn sách mà ông nói sẽ thay đổi con đường nguy hiểm của Mỹ trong việc lặp lại Cách mạng Văn hóa của Trung Quốc.

Ông Zhao nói: “Bằng cách học lịch sử, chúng ta có thể ngăn chặn sự lặp lại nguy hiểm thực sự của lịch sử thảm khốc đó 50 năm trước, đã phá hủy nền kinh tế Trung Quốc, phá hoại di sản văn hóa và mang đến cái chết cho hàng triệu người.

Ông Zhao nói: “Chúng ta không nên để điều đó xảy ra ở Mỹ”.

Minh Đăng

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chủ tịch Liên minh Giáo dục người Mỹ gốc Á: Hoa Kỳ đang thực hành Cách mạng Văn hóa của Trung Quốc